X

อดีตผู้สมัครนายกอบจ.ร้องขอให้ตรวจสอบคุณสมบัตินายกอบจ.หลังปปช.ชี้มูล

ราชบุรี     ในวันนี้(20 ก.ย.67) นายชัยรัตน์   ศักดิ์อิสระพงษ์   อดีตผู้สมัครนายกอบจ.ราชบุรี  ในนามของพรรคประชาชน พร้อมทีมงานได้เข้าพบกับนางสาววริษฐา  สงวนเสริมศรี  รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  และนายสัญญา  กิตเขมกุล  ผอ.กลุ่มกฎหมาย รักษาการท้องถิ่นจ.ราชบุรี  สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จ.ราชบุรี  ที่ศาลากลางจ.ราชบุรี   เพื่อยื่นหนังสือขอให้ทำการตรวจสอบคุณสมบัติของนายวิวัฒน์   นิติกาญจนา  นายกอบจ.คนปัจจุบัน ที่ทาง กกต.จ.ราชบุรี  ได้รับรองผลการเลือกตั้งไปเมื่อวันที่ 17 ก.ย.67    โดยมีนายสมชาย   โถววิริยะกุล  รองผู้อำนวยการ การเลือกตั้ง จ.ราชบุรี  และเจ้าหน้าที่กกต.จ.ราชบุรี  ได้เข้าร่วมรับฟังเรื่องร้องเรียนจากนายชัยรัตน์  และทีมงานด้วย

      โดยนายชัยรัตน์  ได้แจ้งเรื่องที่จะให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้มีการตรวจสอบคุณสมบัติของนายกอบจ.ราชบุรี   3 เรื่อง คือ  1.นายกคนปัจจุบันเคยดำรงตำแหน่งนายกอบจ.ราชบุรี มาก่อน   และมาได้รับเลือกอีกสมัยหนึ่งเมื่อวันที่ 1 ก.ย.67  ที่ผ่านมา  ซึ่งในช่วงที่ดำรงแหน่งนายกอบจ.ในสมัยที่แล้ว  ทางปปช.ได้มีการชี้มูลความผิด  และศาลได้มีการประทับรับฟ้องไปแล้ว ทางนายกอบจ.ได้มีการแจ้งเรื่องมาให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้รับทราบหรือไม่   และทางผู้ว่าราชการจังหวัดทราบหรือไม่ว่ามีเรื่องนี้เกิดขึ้นกับนายกอบจ.คนปัจจุบัน   2.  และเมื่อผู้ว่าราชการจังหวัดรับทราบเรื่องนี้แล้ว ได้มีการเร่งรัดสั่งให้มีการหยุดปฎิบัติหน้าที่ตามแนวทางที่ทางกรมส่งเสริมองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นได้มีหนังสือถึงผู้ว่าฯ และนายอำเภอทั่วประเทศให้ปฎิบัติไปในแนวทางเดียวกันหรือไม่   และข้อ 3.หากนายก อบจ.คนปัจจุบันได้รับทราบเรื่องที่ทางปชช.ได้ชี้มูลความผิดและศาลได้มีคำสั่งประทับรับฟ้องแล้ว  แต่จงใจปกปิดไม่รายงานให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้รับทราบจะถือว่ามีความผิดหรือไม่

ด้านนางสาววริษฐา  สงวนเสริมศรี  รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี   ก็บอกว่าเรื่องนี้ได้เห็นแต่ในข่าวที่มีการนำเสนอกัน  แต่ยังไม่มีหนังสือสั่งการใดๆมาให้ทางจังหวัดได้ปฎิบัติ  แต่ทั้งนี้ก็จะต้องมีการตรวจสอบอีกครั้ง  โดยจะหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้เป็นการเร่งด่วนด้วย

       ส่วนนายสัญญา  กิตเขมกุล  ผอ.กลุ่มกฎหมาย รักษาการท้องถิ่นจ.ราชบุรี  สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จ.ราชบุรี  ก็บอกว่า ที่ผ่านมาก็ได้เห็นมาจากข่าวในเรื่องที่ปปช.ชี้มูลความผิดนายกอบจ.ราชบุรี  แต่ทางจังหวัดราชบุรี ยังไม่ได้รับหนังสือสั่งการแต่อย่างใด  ประกอบกับเรื่องข่าวที่ออกมานั้นว่า ปปช.ชี้มูลความผิดนายวิวัฒน์  นิติกาญจนา  ซึ่งช่วงนั้นทราบว่านายวิวัฒน์  ไม่ได้มีตำแหน่งใดๆ ทางการเมือง   จึงไม่ทราบว่าในช่วงนั้นได้มีการดำเนินการอย่างไร  แต่เมื่อมีการมาร้องขอให้ตรวจสอบก็จะต้องทำหนังสือหารือไปยังปปช.อีกครั้ง  เพราะเรื่องของการชี้มูลความผิดนั้นเป็นอำนาจหน้าที่ของปปช.  ซึ่งทางจังหวัดก็ทำได้แค่รอหนังสือสั่งการมา  แต่ในขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือยืนยันแต่อย่างใด  มีแต่ข่าวที่ออกมาเท่านั้น  ไม่สามารถนำมาเป็นข้อปฎิบัติในการสั่งการให้นายกอบจ.ราชบุรี  หยุดปฎิบัติหน้าที่ได้   ซึ่งหากมีข้อมูลใดๆทางจังหวัดก็จะแจ้งผลให้กับนายชัยรัตน์   ศักดิ์อิสระพงษ์   อดีตผู้สมัครนายกอบจ.ราชบุรี  ได้รับทราบทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี