X

ผู้ว่าพังงานำทีมลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมพร้อมเร่งระบายน้ำที่ตะกั่วป่า

พังงา-ผู้ว่านำทีมลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมพร้อมเร่งระบายน้ำที่ตะกั่วป่า

วันที่ 20 ก.ย.67 นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ลงพื้นที่หมู่ 3 ตำบลถ้ำน้ำผุด อำเภอเมืองพังงา นำสิ่งของและถุงยังชีพไปมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 3 ครัวเรือน เพื่อให้กำลังใจพร้อมให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น โดยมี นายกลวัชร ทรัพย์ส่งสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายพีรพัฒน์ เงินเจริญ นายอำเภอเมืองพังงา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เหล่ากาชาดจังหวัดพังงา และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ด้วย โดยในพื้นที่จังหวัดพังงามีฝนตกหนักติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน ทำให้น้ำไหลลงสู่คลองสาขาไม่ทัน จนเกิดการเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านและพื้นที่ทางการเกษตรบางส่วน ทางผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้สั่งการให้ทุกอำเภอ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมให้ความช่วยเหลือทันทีเมื่อเกิดเหตุ

จากนั้นนายกลวัชร ทรัพย์ส่งสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายบัญชา ธนูอินทร์ ปลัดจังหวัดพังงา นายสงบ สะโตน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา ได้ลงพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.โคกเคียน อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เพื่อดูเจ้าหน้าที่นำเครื่องสูบน้ำขนาด 28,000 ลิตร ติดตั้งบริเวณประตูระบายน้ำเพื่อสูบน้ำที่ท่วมออกจากพื้นที่หมู่ที่ 2 และในเขตติดกับเทศบาลเมืองตะกั่วป่าซึ่งเป็นที่ราบลุ่มระบายลงสู่แม่น้ำตะกั่วป่าเพื่อระบายลงสู่ทะเลแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ในพื้นที่ราบลุ่มและสวนปาล์มน้ำมันสวนผลไม้ที่ถูกน้ำท่วมขังต่อจากนั้นได้ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัย หมู่ที่ 3 ตำบลโคกเคียน อำเภอตะกั่วป่า มอบสิ่งของเพื่อเป็นกำลังใจแก่ผู้ประสบภัย จำนวน 5 ครัวเรือน เพื่อให้กำลังใจพร้อมให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น อย่างไรก็ตามทางรองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้ลงพื้นที่ดูจุดติดตั้งเครื่องสูบน้ำในเขตเทศบาลเมืองตะกั่วป่า โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองตะกั่วป่าได้เดินเครื่องสูบน้ำให้พร้อมตลอดเวลา เนื่องจากยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับน้ำฝนที่ยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และระดับน้ำในแม่น้ำตะกั่วป่าที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็วอาจจะท่วมบ้านเรือนประชาชนได้

สำหรับลักษณะอากาศทั่วไปภาคใต้(ฝั่งตะวันตก) ของวันนี้ ( 20 ก.ย.67) มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ กับมีลมแรงบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข