X

บุรีรัมย์ ช่วงน้ำหลากเตือนระวัง ลุงหาปลาจมน้ำดับสลด

เกิดเหตุลุงวัย 60 ปีจมน้ำเสียชีวิตระหว่างไปหาปลา คนเห็นเหตุการณ์เผยลุงตะโกนขอความช่วยเหลือเห็นเหลือแต่หัวท่อนล่างถูกท่อระบายน้ำดูดเข้าไป ดึงแล้วสู้แรงน้ำไม่ไหวลุงหลุดหายกับตา ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือแต่พบกลายเป็นศพ นายอำเภอลงพื้นที่เตือนประชาชนฤดูน้ำหลากต้องระวังถังแม้จะว่ายน้ำเป็นก็ตาม

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2567 หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ ได้รับการประสานให้ค้นหาคนสูญหายในน้ำ ที่โคกสามัคคี ต.โนนสุวรรณ อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ จึงนำชุดประดาน้ำไปให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นคลองอีสานเขียว มีน้ำไหลหลากสีขุ่น เนื่องจากฝนตกหนักมา 2 วัน สอบถาม ส่วนคนที่สูญหายคือนายบุญคุ้ม ทำหนองพอก 60 ปี บ้านเลขที่ 20 หมู่ที่ 15 ตำบลโนนสุวรรณ ยังหาตัวไม่เจอเป็นเวลานานกว่า 3 ชม.

หน่วยกู้ภัยฯสอบถามนายบุญจันทร์ พลสงคราม ตยเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ปกติตนจะนอนอยู่บริเวณนั้น เห็นผู้ตายมาหาปลาทุกวันเช่นเดียวกับเช้าวันนี้ เห็นนายบุญจันทร์ ถืออุปกรณ์การหาปลามาคนเดียว

ไม่นานตนได้ยินเสียงตะโกนขอความช่วยเหลือ จึงได้ออกมาดูเห็นนายบุญจันทร์กำลังสู้กับน้ำที่กำลังไหลเชียวอยู่บริเวณปากท่อระบายน้ำเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 80 ซม.จึงวิ่งมาหวังจะช่วยแต่พบว่าท่อนล่างของนายบุญจันทร์หลุดเข้าไปในท่อแล้ว เอามือเกาะปากท่อระบายน้ำเอาไว้ เหลือแค่ส่วนคอที่ชูขึ้นมาขอความช่วยเหลือ

จึงได้จับมือผู้ตายเพื่อจะดึงขึ้นมาจากกระแสน้ำที่ไหลแรง แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้ เพราะน้ำไหลแรงมาก ก่อนนายบุญจันทร์ จะหลุดเข้าไปในท่อแล้วหายตัวไปโดยไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน พยายามหันไปมองท่อระบายน้ำอีกฝั่งแต่ไม่เห็น จึงรีบไปบอกชาวบ้านและแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านให้มาช่วยเหลือดังกล่าว

จากนั้นหน่วยกู้ภัยฯได้ลงค้นหานานประมาณ 1 ชม.จึงพบร่างนายบุญจันทร์ ซึ่งเสียชีวิตแล้วขึ้นมาฝั่ง ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นอย่างมาก

ต่อมาได้มีนายเทพพนม สมเสมอ นายอำเภอโนนสุวรรณ ได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่าปริมาณน้ำมีมากและอยากจะฝากเตือนชาวบ้านทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยเฉพาะคนหาปลาอย่าคิดว่าว่ายน้ำเป็นแล้วเอาตัวรอด เพราะที่ผ่านมามีคนจมน้ำในฤดูน้ำหลากทุกปี ทุกอาชีพ และทุกวัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน