X

“ถนอมพงศ์” นำคณะกมธ.ปกครอง ศึกษาดูงาน สร้างบทบาทกมธ.แก่ปชช. “ทน.ตรัง” เจ้าภาพโชว์การบริหารจัดการเมือง ท่องเที่ยว สิ่งแวดล้อม คุณภาพชีวิต เมืองไร้สายไฟ การจัดการขยะแบบMBT

ตรัง-“ถนอมพงศ์” นำคณะกมธ.ปกครอง ลงพื้นที่ตรัง ศึกษาดูงาน สร้างบทบาทกมธ.ในการส่งเสริมการมีส่วนร่วมปชช. “ทน.ตรัง” เจ้าภาพนำเสนอการบริหารจัดการเมือง บทบาทภารกิจพัฒนาท้องถิ่น ท่องเที่ยว สิ่งแวดล้อม คุณภาพชีวิต เมืองไร้สายไฟแห่งแรกของไทย การบริหารจัดการขยะมูลฝอยด้วยเทคโนโลยีวิธีเชิงกล-ชีวภาพ (MBT) 

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2567 กรรมมาธิการการปกครอง(กมธ.ปกครอง) สภาผู้แทนราษฎร นำโดยนายถนอมพงศ์ หลีกภัย ส.ส.ตรังเขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะรองประธานกมธ. นำคณะลงพื้นที่จ.ตรังเพื่อศึกษาดูงาน และสัมมนาในหัวข้อ “บทบาทหน้าที่และภารกิจของคณะกรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร กับการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการบริหารราชการแผ่นดิน” ที่โรงแรมธรรมรินทร์ธนา ตำบลทับเที่ยงอำเภอเมือง จังหวัดตรัง , ศึกษาดูงานเทศบาลนครตรัง เรื่อง บทบาทและภารกิจของเทศบาลนครตรัง ในการพัฒนาท้องถิ่นตามยุทธศาสตร์ , การพัฒนาเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว , การพัฒนาสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิต , การพัฒนาเมืองไร้สายไฟแห่งแรกของประเทศไทยตามโครงการนำสายไฟฟ้าและสายสื่อสารลงใต้ดิน , การบริหารจัดการขยะมูลฝอยและสิ่งปฏิกูลด้วยเทคโนโลยีวิธีเชิงกล – ชีวภาพ (MBT) และลงพื้นที่เขตเทศบาลนครตรังเพื่อตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการเมืองของเทศบาล โดยมีนายสัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ และพนักงานเทศบาลร่วมนำเสนอ มีนายวิชาญ ชัยเศรษฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายจักรพงษ์ รัชนีกุล นายอำเภอเมืองตรัง เข้าร่วม

.

ทั้งนี้สำหรับกิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่และภารกิจของกมธ.ปกครอง ในการตรวจสอบการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนารับรู้และเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินงานของภาครัฐและเป็นการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการบริหารราชการแผ่นดิน โดยผู้เข้าร่วมสัมมนา มีความเข้าใจถึงสิทธิหน้าที่และความสำคัญของการใช้อำนาจของประชาชนผ่านทางกมธ.เพื่อนำไปสู่การพัฒนาความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน ทั้งเพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับสภาพปัญหา อุปสรรคในการดำเนินงานและข้อเสนอแนะในการดำเนินงานของภาครัฐ เพื่อประโยชน์ต่อประชาชน และเพื่อให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนได้รับทราบถึงสวัสดิการภาครัฐอันเป็นประโยชน์ต่อขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่และเป็นหลักประกันให้ประชาชนได้เกิดความเชื่อมั่นในการได้รับการบริการที่ดีจากหน่วยงานภาครัฐ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน