X

สุดอุกอาจ! โจรงัดตู้กู้ภัยขโมยอุปกรณ์ช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บที่นาเกลือ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 21 กันยายน นายชัยวัฒน์ โพธิ์งาม อายุ 38 ปี รองหัวหน้าจุดนาเกลือ เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.วงศธร มรรคนันท์ รอง สว.สอบสวน สภ.บางละมุง หลังจากพบว่ามีคนร้ายบุกงัดตู้อาสากู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จุดนาเกลือ ริมถนนสุขุมวิทขาเข้าพัทยา ขโมยอุปกรณ์ช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บไปหลายรายการ

นายชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า ขณะที่เข้ามาตรวจเช็คอุปกรณ์ตามปกติ พบว่าประตูตู้ถูกทุบด้วยก้อนหินขนาดใหญ่ จนกุญแจล็อคพังเสียหาย ส่วนก้อนหินถูกทิ้งไว้บริเวณทางเข้าตู้ ซึ่งปกติแล้วหินก้อนนี้ไม่ได้อยู่ในบริเวณดังกล่าว เมื่อทำการตรวจสอบภายในพบว่ามีอุปกรณ์หลายรายการสูญหาย เช่น วิทยุสื่อสารพร้อมแบตเตอรี่ อุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น สปอร์ตไลท์ส่องสว่าง และเครื่องดูดเสมหะสำหรับผู้ป่วยและผู้บาดเจ็บ

นายชัยวัฒน์ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ตู้อาสากู้ภัยจุดนาเกลือนี้เคยถูกโจรงัดมาแล้วถึง 2 ครั้ง แต่ครั้งนี้ถือว่ารุนแรงที่สุด เพราะอุปกรณ์ที่ถูกขโมยไปล้วนมีความสำคัญในการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ หากใครพบเห็นหรือพบว่ามีผู้พยายามนำอุปกรณ์เหล่านี้ไปขาย ขอให้แจ้งข้อมูลกับ สภ.บางละมุงทันที ขณะนี้ได้ทำการแจ้งความและบันทึกประจำวันไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนสถานที่เกิดเหตุ ตู้อาสากู้ภัยตั้งอยู่บริเวณริมถนนสุขุมวิทขาเข้าพัทยา โดยกุญแจล็อคประตูทางเข้าตู้ถูกทุบจนพัง ข้าวของภายในตู้ถูกค้นกระจัดกระจาย คาดว่าคนร้ายอาจมีมากกว่าหนึ่งคน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงและดำเนินการสืบสวนเพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน