X

ลำปาง น้ำท่วมซ้ำซาก จนท.ระดมกำลังเข้าช่วยเหลือ

หลังจากในพื้นที่จังหวัดลำปางเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องทำให้หลายอำเภอได้รับผลกระทบ ที่บริเวณถนนสาเกาะคา-ห้างฉัตร ตั้งแต่เขตติดต่อบ้านจู๊ด ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา ถึงหน้าวัดบ้านจำ ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ระยะทางหลายร้อยเมตร น้ำจากลำห้วยแม่ตาน ได้เอ่อล่นทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน ร้านค้า ตลาดสด และถนนสายดังกล่าว โดยใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงจากสภาพถนนที่สัญจรปกติกลับกลายเป็นสายน้ำทันที ทำให้เจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลปงยางคก ฝ่ายปกครอง อ.ห้างฉัตร กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร รุดเข้ามาตรสวจสอบและเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยทันที

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำกระสอบทรายมากั้นจุดที่ลุ่มต่ำและเร่งระบายการสัญจรของรถยนต์ที่ สัญจรเส้นทางนี้จำนวนมากเพราะเป็นทางสายเลี่ยงเมืองลำปาง เพื่อที่จะเดินทางไปยัง จังหวัดลำพูน เชียงใหม่ ซึ่งร่นระยะการเดินทางไปมาก แต่ระดับที่เพิ่มสูงอย่าวรวดเร็ว ทำให้น้ำเอ่อล่นท่วมถนนการสัญจรจึงค่อนข้างลำบาก เจ้าหน้าที่ เทศบาลตำบยลปงยางคกได้ นำรถแบ็คโฮมาตักเอาเศษสวะที่ขวางทางน้ำออกแต่ก็เจออุปสรรค์ พบว่ามีสายสื่อสารจำนวนมากขวางทางน้ำ จึงแจ้งประสานเจ้าหน้าที การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอห้างฉัตร นำรถกระเช้า พร้อมเจ้าหน้าที่เข้ามาตัดสายสื่อสารดังกล่าว ท่ามกลางฝนที่ตกหนักอันตรายจากกระแสไฟฟ้า

แต่การทำงานก็ผ่านพ้นไปด้วยดี ไม่แตกต่างกับหมู่บ้านท้ายน้ำที่ได้รับผลกระทบจากน้ำลำห้วยแม่ตานเอล้นทะลักในพเขตพื้นที่ ตำบลลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครอง อำเภอเกาะคา ตำรวจ สภ.เกาะคา ต่างระดมกำลังเข้ามาช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว และคาดว่าน้ำจะขึ้นระดับสูงสุดในเที่ยงคืนวันนี้และจะลดลงต่อไปหากไม่มีฝนตกสะสมในพื้นที่ ซึ่งทุกภาคส่วนต่างระดมกำลังเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน