X

ลำปางเกิดอุทกภัย น้ำป่าไหลหลากหลังฝนตกหนัก

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง ได้ติดตามสภาพอากาศและสถานการณ์อุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่งสรุป เบื้องต้น เกิดอุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก 4 อำเภอ 7 ตำบล 19 หมู่บ้าน ได้แก่ อ.แจ้ห่ม 2 ตำบล 3 หมู่บ้าน ได้แก่
– ต.เมืองมาย (ม.4, ม.6)  – ต.บ้านสา (ม.3 ) และในส่วนน้ำป่าหลากบนถนนสาย ลำปาง – แจ้ห่ม กม.34 บริเวณห้วยหลวง เขตพื้นที่ ม.5 ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ณ ปัจจุบันน้ำได้ลดระดับลงโดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดการพื้นที่ ให้สามารถกลับมาสัญจรได้ตามปกติแล้ว อ.งาว 1 ตำบล 2 หมู่บ้าน ได้แก่- ต.บ้านหวด (ม.2-ม.6 ) ท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตร ที่อยู่ในพื้นที่ใกล้ลำห้วย (ความเสียหายอยู่ระหว่างสำรวจ) อ.เมืองลำปาง 3 ตำบล 8 หมู่บ้าน ได้แก่
– ต.บ้านค่า ม.4,6,8
– ต.บ้านเป้า ม. 1,2,3,9
– ต.บ่อแฮ้ว ม. 13
1.4 อ.ห้างฉัตร 1 ตำบล 3 หมู่บ้าน ได้แก่- ต.ปงยางคก ม.6,7,10  ปริมาณแม่น้ำวังสูงขึ้นเอ่อล้นท่วมถนนริมแม่น้ำวัง บริเวณสะพานเสตุวารี จนถึงสะพานช้างเผือก ยังไม่กระทบบ้านเรือนราษฎรบริเวณริมน้ำ ทางเทศบาลได้ประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนที่อยู่ติดริมแม่น้ำ ขนทรัพย์สินสิ่งของไปไว้บนพื้นที่สูงแล้วสำนัดงานปภ. ลำปาง อปท. ในพื้นที่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และสำรวจความเสียหาย เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ปัจจุบัน ระดับน้ำในพื้นที่อำเภอแจ้ห่มและอำเภองาว ลดลงอย่างต่อเนื่องและกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว
-อ เมืองลำปาง สถานการณ์น้ำลำห้วยเป้ง บ.ห้วยเป้งหมู่ที่ 5 ต.บ้านค่า เหตุการณ์ปกติ แต่มีน้ำท่วมถนนเล็กน้อย ปริมาณน้ำในลำห้วยไหลแรงพอสมควร
ลำน้ำแม่ตุ๋ยเริ่มมีปริมาณมากขึ้น ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 (นายมานะ คนเที่ยง)บ้านทุ่งม่านเหนือ ต.บ้านเป้า.อ.เมือง.จ.ลำปางได้ทำการแจ้งเตือนประชาชน ให้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ โดยผ่านไซเรนมือหมุน และประชาสัมพันธ์ผ่านหอกระจายข่าว
ระดับน้ำแม่น้ำวังเขตเทศบาลนครลำปางยังคงเพิ่มขึ้น  กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง ได้สั่งการให้อำเภอ/หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ ดังนี้
– เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมีความตระหนักและเตรียมการป้องกันอุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก อพยพประชาชน สัตว์เลี้ยง สิ่งของมีมูลค่าสูง ไปยังจุดอพยพ จุดปลอดภัย
– เตรียมความพร้อม เครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องจักรกล ยุทโธปกรณ์ กำลังพลพร้อมให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อได้รับการร้องขอ
– ให้ความสำคัญกับการจัดเตรียมพื้นที่ปลอดภัย สำหรับรองรับประชาชนที่อาจได้รับผลกระทบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน