X

นราธิวาส-“บิ๊กต้น”มองขาด!ห้ามเข้า สนง.ถูกเผาวอด- บึ้มแบบตั้งเวลา 3 ลูก

“บิ๊กต้น” มองขาด! สั่งห้ามเข้า สนง.ฮาลา-บาลา
บึ้ม 3 ลูก! เคราะห์ดี “มทภ.4” สั่งห้ามเข้าเขต สนง.ฮาลา-บาลา เซฟกำลังพล ด้านอธิบดีกรมอุทยานฯ บินด่วนให้กำลังใจลูกน้อง หลังกลุ่มโจรชุดดำบุกมัดมือเท้า-เผาบ้านพัก-สนง.วอด! แถมฉกของมีค่าหนี

จากเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายแต่งชุดดำสวมหมวกไอ้โม่ง ประมาณ 20 – 30 คน เดินฝ่าดงป่ารกทึบลงมาจากเทือกเขาด้านหลังของสำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา ตั้งอยู่ บ้านบาลา ม.5 ต.โละจูด อ.แว้ง จ.นราธิวาส เหตุเกิดเวลา 18.30 น.วันที่ 21 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา

โดยกลุ่มชายฉกรรจ์ทั้งหมดพร้อมอาวุธปืนครบมือได้บุกเข้าไปจับตัวเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา ที่รักษาการอยู่ 4 คน มัดมือมัดเท้า จากนั้นได้เผาสำนักงาน 1 หลังและบ้านพักอีก 4 หลัง และก่อนหลบหนีขึ้นเขา ได้หยิบอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 45 มม.1 กระบอก,โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง,ไอแพท 1 เครื่อง, สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท, พระเลี่ยมทอง 1 องค์ ไปด้วย


ต่อมาเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.บูเก๊ะตา อ.แว้ง ได้รับการประสานจากผู้ใหญ่บ้านบาลา ม.5 เข้าที่เกิดเหตุ พร้อมช่วยเหลือ จนท.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ ทั้ง 4 คน ออกมาอยู่ที่ปลอดภัย นอกจากนี้ กลุ่มโจรชุดดำยังได้วางกับดักไว้บริเวณทางเข้าสำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ ก่อนที่จะหลบหนี เพื่อหวังสังหาร จนท.ที่จะเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุในช่วงเช้า แต่เคราะห์ดีที่มีข้อสั่งการจาก มทภ.4 ห้ามผู้ใดเข้าใกล้ที่เกิดเหตุ เพื่อเซฟความปลอดภัยของ จนท.ทุกหน่วย

ปรากฏว่าในเวลา 10.02 น.ของวันนี้ (22 ก.ย.67) ได้เกิดระเบิดขึ้น 1 ลูก ห่างกันอีก 1 ชั่วโมง ระเบิดลูกที่สองและสามตามมา ซึ่งคาดว่าเป็นการตั้งเวลา ทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ทางด้าน นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช รุดลงพื้นที่ เยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตรวมทั้งติดตามสถานการณ์

สำหรับความเสียหาย มีบ้านพัก ระดับ 5-6 และบ้านพัก ระดับ 1-2 รวมทั้งอาคารสำนักงานฯ วอดทั้งหลัง ส่วนที่เสียหายเล็กน้อยมี 2 หลังคือ บ้านพัก ระดับ 3-4 และบ้านพักนักท่องเที่ยวอีก 1 หลัง อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงปิดเส้นทางเข้า สนง.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ เพื่อเคลียร์พื้นที่ให้ปลอดภัยก่อนที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.นราธิวาส และชุด EOD.จะเข้าตรวจสอบเพื่อหาวัตถุพยานอย่างละเอียดในวันพรุ่งนี้ (23 ก.ย.67)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน