X

ฝนถล่มหนัก!! อำเภอบ้านไผ่ จ. ขอนแก่น น้ำเริ่มเอ่อล้น บ้านเรือนเสียหายแล้ว 38 หลัง

สถานการณ์น้ำอำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น รายงานปริมาณน้ำฝน ประจำวันที่ 23 กันยายน 2567 วัดปริมาณน้ำฝน วัดได้ 28.40 มิลลิเมตร ปริมาณน้ำในหลาย พื้นที่ในอำเภอบ้านไผ่ เริ่มเอ่อล้น เข้าท่วมพื้นที่นาข้าว แต่ยังไม่ได้รับรายงานความเสียหาย

ในส่วนเขตเทศบาลเมืองบ้านไผ่ น้ำจากห้วยจิก เริ่มเอ่อล่น เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ที่อยู่ริมลำห้วย ในเขตชุมชนโนนสว่าง จำนวน 13 ชุมชนหมู่1 พัฒนา จำนวน 8 ครัวเรือนชุมชนบ้านไผ่เก่า จำนวน 7 ครัวเรือน และชุมชนสุมนามัย 10 ครัวเรือน รวมบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 38 ครัวเรือน

ด้านห้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ และ สมาชิก ศูนย์ CI บ้านไผ่ ช่วยราษฎรขนย้ายสิ่งของ และเฝ้าระวังตลอด 24 ชม ลดการระบายน้ำห้วยทราย ลง จาก 60,000 ลบ.มต่อวัน เหลือ 30,000 ลบ.มี.ต่อวัน ปัจจุบัน น้ำลำห้วยจิก ยังมีระดับน้ำเพิ่มขึ้น ชั่วโมงละ 5 เซนติเมตร ลดลงจากเดิม ชั่วโมงละ 10 เซนติเมตร น้ำยังไหลลงแก่งละว้าได้เร็ว น้ำแก่งละว้าเต็มความจุอ่าง ล้นผ่านคันถนนซึ่งเป็นฝายน้ำล้น ระดับน้ำ 20 เซนติเมตร หากระดับน้ำในลำน้ำชีไม่หนุน ก็สามารถระบายน้ำได้ปกติคาดว่า หากฝนไม่ตกมาเพิ่ม สถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองบ้านไผ่จะกลับเข้าสู่ปกติ 1-2 วันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น