X

เพชรบูรณ์-คลองบุษบงล้นตลิ่งท่วม 2 ตำบล 8 หมู่ของ อ.ชนแดน

เพชรบูรณ์-คลองบุษบงล้นตลิ่งท่วม 2 ตำบล 8 หมู่ของ อ.ชนแดน

วันที่ 23 ก.ย.67 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เพชรบูรณ์ แจ้งรายงานสถานการณ์ฝนตกหนัก จนทำให้มีน้ำท่วมฉับพลัน ในพื้นที่อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ตั้งแต่เมื่อเย็นวานนี้กระทั่งถึงวันนี้ โดยมีประมาณน้ำฝนสะสม 70 มม. ประกอบกับน้ำฝนที่ตกติดต่อกันหลายวัน ทำให้มีน้ำท่วมฉับพลันระดับน้ำในคลองบุษบงเพิ่มสูงขึ้น ล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน จนทำให้มีพื้นที่ประสบอุทกภัย มรสม 2 ตำบล ได้แก่ ต.ดงขุย 6 หมู่บ้าน และต.ตะกรุดไร 2 หมู่บ้าน ขณะเดียวกันน้ำยังท่วมถนนทางหลวงหมายเลข 113

โดยแนวโน้มสถานการณ์ปรากฎว่า  นอกจากระดับน้ำในคลองบุษบงยังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว ยังมีแนวโน้มขยายวงกว้างอีกด้วย ล่าสุดศูนย์บัญชาการการณ์เหตุการณ์ ป้องกันและแก้ไขบัญหาอุทกภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ โดยให้นายอำเภอชนแดน เข้าบัญชาการเหตุการณ์ พร้อมบูรณาการความร่วมมือ จากทุกภาคส่วน

นอกจากนี้ยังให้ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ นำกระสอบทรายแจกจ่าย เพื่อให้ประชาชนป้องกันน้ำเข้าครัวเรือน พร้อมทั้ง นำอาหารกล่องแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัยพร้อมทั้งให้ประสานมูลนิธิกู้ชีพ กู้ภัย ในพื้นที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน