X

สลดพบศพแล้ว ด.ช.12 ปี เล่นน้ำหลากหน้าฝายจมหายนานกว่า 2 วัน!

ชัยภูมิ – ต่อหน้าเพื่อนมาเล่นน้ำด้วยกันทั้งหมดรวม 6 คน จนท.ระดมชุดค้นหาใต้น้ำรวมกว่า 8 หน่วย ทั้งในจังหวัดชัยภูมิและจังหวัดใกล้เคียงจากขอนแก่นมาช่วยเร่งค้นหามาต่อเนื่องนานกว่า 2 วัน ล่าสุดพบศพน้องจมอยู่ใต้ฝายห่างออกไปกว่า 500 เมตรแล้ว!

เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น.วันที่ 24 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา นายเสกสรร  สวัสดิ์ศรี นายอำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ ได้ร่วมลงพื้นที่ติดตามการค้นหาเด็กจมหายลงไปในน้ำ หลังจากได้รับแจ้งจาก นายสงัด สำราญรื่น นายก อบต.หนองโพนงาม พร้อมด้วย นายสวัสดิ์ สุดสี ผู้ใหญ่บ้านสารจอด ม.4 ตำบลหนองโพนงามอำเภอเกษตรสมบูรณ์ ว่าได้เกิดเหตุมีเด็กจมน้ำที่บริเวณฝายวังยาว ในหมู่บ้านสารสอด หมู่ 15 มาตั้งแต่ช่วงเวลา 13.00 น.วันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา

ทราบชื่อต่อมาว่า ด.ช.วิทวัสฯ อายุ 12 ปี ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ม.1  มาเล่นน้ำกับเพื่อนรวม 6 คน เกิดพลัดจมน้ำลงไปในบริเวณหน้าฝายวังยาวดังกล่าว ก่อนที่เพื่อนเด็กอีก 5 คน จะพากันวิ่งไปแจ้งชาวบ้านใกล้เคียงให้มาช่วยว่าเพื่อนจมน้ำหายลงไปในน้ำจุดดังกล่าว

จึงได้มีการระดมเจ้าหน้าที่ทั้งจากทีมงานป้องกันสาธารณภัย อบต.หนองโพนงาม และ หน่วยกู้ภัย จาก อ.เกษตรสมบูรณ์ ,ทีมกู้ภัยชุมแพ ,ทีมกู้ภัยหลวงศิริ ,ทีมกู้ภัยมังกร ,ทีมกู้ภัยสว่างคุณธรรม ชัยภูมิ ,ทีมกู้ภัยสว่างพุทธธรรมอำเภอแก้งคร้อ และ ทีมกู้ภัยโป่งนก อำเภอเทพสถิต ในการช่วยกันระดมกำลังกันช่วยค้นหาผู้สูญหายใต้ รวมกว่า 8 หน่วย และชาวบ้านในพื้นที่ได้ดำเนินการออกช่วยกันค้นหา มาต่อเนื่องมานานกว่า 2 วันแล้ว

โดยออกค้นหาทั้งทางเรือตามริมฝั่งน้ำทั้ง 2 ด้านตลอดเส้นทางน้ำประมาณ 1 กิโลเมตร และทีมนักประดาน้ำจากชุดกู้ภัยสว่างคุณธรรมจังหวัดชัยภูมิ ได้ดำน้ำค้นหาแบบเรียงหน้ากระดานบริเวณฝายวังยาว แต่ด้วยกระแสน้ำได้ไหลเชี่ยวแรง ในการออกค้นหาด้วยความยากลำบากมาต่อเนื่อง

จนล่าสุดวันนี้ 24 ก.ย.67 ที่ผ่านมาเมื่อช่วงเวลาประมาณ 08.00น.หน่วยประดาน้ำได้พบร่างไร้วิญญาณของน้อง ด.ช.วิทวัสฯ วัย 12 ปีเศษย่างเข้า 13 ปี  นักเรียนชั้น ม .1 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน  อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ จมอยู่ใต้สายน้ำห่างจากฝายน้ำล้นวังยาว บ้านสารสอด หมู่ 15 ต.หนองโพนงาม ออกไปประมาณ 500 เมตร

ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิต่างๆจึงช่วยกันนำร่างไร้วิญญาณน้องวิทวัส วัย 12 ปี ขึ้นมายังบนฝั่งลำน้ำ ท่ามกลางพ่อแม่ ญาติพี่น้อง มาดูการงมหาร่างน้องอย่างใจจดใจจ่อตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 ก.ย.67 ที่ผ่านมา นานกว่า 2 วันแล้ว  เมื่อเห็นร่างน้องต่างปล่อยโฮร้องให้ออกมาจากการสูญเสียน้องวิทวัส วัย 12 ปี

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกษตรสมบูรณ์ จึงได้ร่วมกับแพทย์เวร รพ.เกษตรสมบูรณ์ ชันสูตรพลิกศพเด็กที่เสียชีวิตจากขาดอากาศจากการจมน้ำในครั้งนี้ ซึ่งทางญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิตของน้อง ก่อนขอรับมอบร่างให้กับญาติไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]