X

เงินต่อชีวิต!! ขอบคุณรัฐบาล ชาวบ้านเมืองสระแก้วรับเงิน 10,000 วันแรก ไปจ่ายค้างค่าเช่า

สระแก้ว – คนผู้พิการและผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่บัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 0 กลุ่มแรก เดินทางเข้าเบิกเงินสด ๆ 10,000 วันแรกกันอย่างคึกคัก ระบุว่า นำเงินไปจ่ายค่าเช่าที่ค้าง ต่อชีวิตก่อนถูกไล่

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 25 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว บรรยากาศการเดินทางไปกดรับเงินสด 10,000 บาท วันแรก ของคนผู้พิการและผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่บัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 0 กลุ่มแรก โดยผู้สื่อข่าวเดินทางไปสังเกตุการณ์ที่บริเวณด้านหน้าธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาสระแก้ว พบว่า มีชาวบ้านจำนวนมากที่ได้รับสิทธิ์และสามารถกดเงินสดมารอคิวเพื่อกดเงินกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งการแจกเงินตามโครงการนี้ เกิดขึ้นตามนโยบายแจกเงินดิจิตอลวอลเล็ต 10,000 บาท ในสมัยรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน และเปลี่ยนมาเป็นการแจกเป็นเงินสดในสมัย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งพื้นที่ จ.สระแก้ว บรรยากาศวันแรก มีชาวบ้านเดินทางมา เพื่อกดเงินกันอย่างคึกคัก ส่วนใหญ่ต้องการนำเงินไปใช้จ่ายในทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาสระแก้ว ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจน ที่บัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 0 เดินทางมาต่อคิวเพื่อรอให้ธนาคารเปิด เนื่องจากส่วนใหญ่ไม่มีบัตรเอทีเอ็มต้องใช้สมุดบัญชีในการเบิกเงิน ส่วนที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร มีผู้ได้สิทธิ์รับเงินเดินทางมาต่อคิว เพื่อเข้าเบิกเงินจำนวนมาก จนทางธนาคารต้องเปิดให้มีการจองคิว และให้เข้าไปด้านในธนาคารเพียง 20 คิว ที่เหลือให้รอด้านนอก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุหรือผู้พิการ

ลุงวัยชรา อาชีพขับรถจักรยานยนต์ ชาว ต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว กล่าวว่า ดีใจที่ได้เงิน 10,000 บาท จริง ๆ จะเอาเงินที่ได้ไปใช้เป็นค่าเช่าบ้าน และก็ใช้จ่ายเพื่อซ่อมรถจักรยานยนต์ เนื่องจากค่าเช่าบ้านตอนนี้ค้างเขาไว้ จ่ายแบบกระปิดกระปอย มีไม่พอ จ่ายไม่ครบ เขาจะไล่หลายเดือนแล้ว ซึ่งยอดเงินนี้ก็จะเบิกไปทั้งหมด ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 20 ก.ย.ไปทำเรื่องที่ศาลากลางและวันนี้ได้รับแจ้งว่า จะมีเงินเข้าจึงมาเบิกแต่เช้า

ผู้พิการรายหนึ่ง ชาว ต.หนองบอน อ.เมืองสระแก้ว บอกว่า ได้รับเงินเรียบร้อยและเบิกเป็นเงินสดมาแล้ว จะเอาไปใช้จ่ายส่วนตัว ซื้อของ ข้าวสาร น้ำมันพืช สิ่งของกินที่จำเป็นให้ครอบครัว โดยตนมาถึงก็นำบัตรไปเบิกได้เลย โดยมีเงินเข้าบัญชีเรียบร้อยแล้ว ดีใจมาก ๆ ขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือชาวบ้าน ขอบคุณมาก ส่วนคุณยาย 2 คน ซึ่งเป็นชาวหนองผูกเต่า ต.บ้านแก้ง อ.เมืองสระแก้ว บอกว่า ได้เงิน 10,000 บาท จะเอาไปซื้อข้าวสารไว้กิน ที่เหลือก็เก็บไว้รักษาตัว ดีใจ ที่รัฐบาลแจกเงินให้ อยากจะบอกว่า “ขอบใจหลาย ๆ เด้อ ที่ช่วยผู้เฒ่า”

ส่วนชายชาวสระแก้วอีกคน ซึ่งซึ่งถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และมีบัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 0 ที่ได้รับเงินกลุ่มแรกในวันนี้ เดินทางมาจาก ต.บ้านแก้ง อ.เมืองสระแก้ว เพื่อเบิกเงิน 10,000 บาท บอกว่า อยากขอขอบคุณรัฐบาล ที่แจกเงินชาวบ้านตามที่หาเสียงไว้ อยากให้ทุกคนได้รับเงินนี้ทั่ว ๆ กันไป โดยเฉพาะคนที่ตกหล่น ขอบคุณมาก สำหรับเงินที่ได้ ก็จะเอาไว้ใช้จ่ายซื้อสิ่งของที่จำเป็นสำหรับครอบครัวต่อไป

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น รัฐบาลจัดลำดับคิวการโอนเงิน 10,000 บาท ให้กับกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ 4 วัน ดังนี้ โดยวันที่ 25 ก.ย.67 สำหรับผู้พิการ 2.1 ล้านคน และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่บัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 0 , วันที่ 26 ก.ย.67 สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่บัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 1, 2 และ 3 , วันที่ 27 ก.ย.67 สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่บัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 4, 5, 6 และ 7 และ วันที่ 30 ก.ย.67 สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่บัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 8 และ 9

——————————-
ข่าว-ภาพโดย/เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"