X

คนร้ายใส่หมวกไอ้โม่งชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อก่อนชิงจยย.พ่อค้าหวยขี่หนี

ราชบุรี   ในวันนี้( 25 ก.ย. 67 ) ร.ต.ท.อนุวัฒน์  สำราญ  ร้อยเวรสภ.เมืองราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายเข้าไปชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อหน้าวัดเขาวัง  เขตเทศบาลเมืองราชบุรี  ก่อนจะออกมาชิงรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ  สีเลือดหมู  หมายเลขทะเบียน 1กท 1673  เลย ของพ่อค้าขายลอตเตอรี่ที่อยู่บริเวณใกล้ๆขี่หลบหนีไป  รับแจ้งจึงได้รายงานให้ พล.ต.ต.วชิรพงษ์  อมราพิทักษ์  ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี   พ.ต.อ.สลักษณ์ จรัสร่มเย็น รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี รับผิดชอบงานสอบสวน  พ.ต.อ.ทรงวุฒิ เจริญวิชยเดช ผกก.สภ.เมืองราชบุรี   พ.ต.อ.ธีระยุทธ สุทธิพนไพศาล ผกก.สืบสวน ภ.จว.ราชบุรี   และพ.ต.ท.ชุมพล   สุขภักดี  สว.สส.สภ.เมืองราชบุรี  ได้รับทราบก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ

   ในที่เกิดเหตุพบว่าพนักงานร้านสะดวกซื้อได้ทำการนำป้ายมาปิดที่บริเวณประตูว่า ขอปิดชั่วคราว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้เข้าไปทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้านเพื่อหาข้อมูลในการติดตามตัวคนร้าย   ผู้สื่อข่าวจึงได้ไปพูดคุยกับแม่ค้าขายลอตเตอรี่ซึ่งอยู่ห่างจากหน้าร้านสะดวกซื้อไปประมาณ 100 เมตร  ก็เล่าให้ฟังว่า ขณะกำลังนั่งหายลอตเตอรี่ได้มีชายสวมเสื้อสีแดงแขนยาวคล้ายเสื้อคลุม  นุ่งกางเกงขายาว  สวมหมวกไหมพรมสีดำ  เดินมาพร้อมกับมีมีดในมือด้วย ก่อนจะไปขึ้นคร่อมรถจักรยานยนต์ของนายนาวี   จันแสงศรี  ชาว อ.วังสะพุง  จ.เลย  ที่จอดอยู่ข้างๆ แผงลอตเตอรี่ ซึ่งไม่ได้ถอดกุญแจรถออก   พร้อมกับเปิดชายเสื้อให้ดูซึ่งก็เห็นว่ามีอาวุธปืน  จากนั้นคนร้ายก็บอกว่า ไม่ต้องพูด  ไม่ต้องตาม เดี๋ยวจะขับรถไปจอดไว้ที่โลตัส  จากนั้นก็ขี่รถจักรยานยนต์ออกไป  โดยขี่ย้อนศรไปเข้าซอยโฟร์โมส  ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม  ซึ่งแม่ค้าขายลอตเตอรี่ที่นั่งอยู่รวมทั้งเจ้าของรถมีทั้งหมด 3 คน ทุกคนก็ตกใจหมด  ไม่เคยเจอกับเหตุการณ์แบบนี้เลย  ส่วนเจ้าของรถนั้นเดินทางไปแจ้งความที่สภ.เมืองราชบุรีแล้ว

   ต่อมานายนาวี   จันแสงศรี  ชาว อ.วังสะพุง  จ.เลย   ได้กลับมายังจุดเกิดเหตุเพื่อให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า  ขณะที่ขี่รถมาจอดและนำแผงลอตเตอรี่วาง  ก็มีคนร้ายเดินมานั่งบนรถแล้วก็เลิกชายเสื้อให้ดูซึ่งเห็นมีปืนเหน็บอยู่  ส่วนในมือของคนร้ายก็มีมีดด้วย  พร้อมกับบอกว่า ไม่ต้องพูด ไม่ต้องตาม เดี๋ยวจะเอารถไปจอดที่โลตัส  จากนั้นก็ขี่รถไปเลย  ซึ่งรถนั้นตนไม่ได้ถอดกุญแจออกเพราะนั่งอยู่ข้างรถไม่คิดว่าจะมีใครมาขโมย  ครั้งนี้ตกใจมากอยากได้รถคืน

   ด้านพล.ต.ต.วชิรพงษ์  อมราพิทักษ์  ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี    ก็บอกว่า จากการมาตรวจสอบที่เกิดเหตุก็พบว่าคนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อยืดแขนยาวสีแดง ลักษณะตัวเสื้อจะใหญ่คล้ายจะปิดบังอาวุธที่เหน็บที่เอว  สวมหมวกไหมพรมสีดำ  สวมแว่นกันลม  นุ่งกางเกงวอร์มแถบข้างขาวดำ  สวมรองเท้าผ้าใบ  ใช้อาวุธมีดและปืนมาข่มขู่พนักงานได้เงินสดไปประมาณ 3,300 บาท  หลังจากนั้นก็ออกมาชิงรถจักรยานยนต์ของพ่อค้าลอตเตอรี่หลบหนี  ซึ่งเส้นทางการหลบหนีนั้นมีกล้องวงจรปิดจับภาพได้ทั้งหมด  แต่ในเบื้องต้นได้สั่งการให้  พ.ต.อ.สลักษณ์ จรัสร่มเย็น รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี รับผิดชอบงานสอบสวน เข้าไปควบคุมกำกับเร่งรัดรวบรวมพยานหลักฐานคนร้ายเพื่อจะได้ทำการออกหมายจับ  ส่วนพ.ต.อ.ทรงวุฒิ เจริญวิชยเดช ผกก.สภ.เมืองราชบุรี และ พ.ต.อ.ธีระยุทธ สุทธิพนไพศาล ผกก.สืบสวน ภ.จว.ราชบุรี   ได้ให้จัดทีมสืบสวนเร่งรัดติดตามตัวคนร้าย  ซึ่งเชื่อว่าน่าจะได้ตัวในเร็ววันนี้เพราะคนร้ายกล้ามาก่อนเหตุในพื้นที่ใจกลางเมืองราชบุรี  ถือว่าอุกอาจมากเพราะในตัวเมืองนั้นมีกล้องวงจรปิดทุกมุมทั้งของหน่วยงานและของเอกชน  จึงอยากฝากแจ้งประชาชนว่าตำรวจยังมีความเข้มข้นในการทำงาน เพียงแต่ว่าพื้นที่การรับผิดชอบค่อนข้างเยอะกำลังตำรวจอ่อนแรง  เจ้าหน้าที่ออกตรวจกันทั้งคืน พอถึงช่วงเช้ากำลังเราอ่อนลง อาจทำให้ไม่ทั่วถึง ต้องยอมรับกับประชาชนว่าต้องเพิ่มมาตรการต่างๆ เรื่องการดูแลพื้นที่ ให้ผู้บังคับบัญชามาตรวจสถานที่สะดวกซื้อ หรือ สถาบันการเงินต่างๆ เพื่อป้องกันเหตุ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี