X
จัดแม่สอดเป็นนครอัจฉริยะ

จุดประกายให้แม่สอดเป็นนครอัจฉริยะ

จุดประกายแม่สอดเป็น “นครอัจฉริยะ ” รองเบิ้ม พร้อมทีมงานพบปะสื่อขอความเห็นพัฒนานครแม่สอด ก่อนลงแข่งขันชิงตำแหน่งนายกนครแม่สอด

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2567 ที่ถนนพัฒนานครแม่สอด ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก นายกุล เครือวีระ อดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครแม่สอด พร้อมด้วยคณะ ได้พบปะกับสื่อมวลชนจังหวัดตาก ฝั่งอำเภอแม่สอด ในฐานะกลุ่มแม่สอดก้าวหน้าด้วยสโลแกน ก้าวหน้า ก้าวใหม่ หัวใจคือประชาชน ทั้งนี้เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากภาคสื่อมวลชนในมุมมองการพัฒนานครแม่สอด ให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ และมีการพัฒนาไปในหลายๆด้าน โดยจะนำความเห็นต่างๆจากภาคสื่อมวลชนไปพัฒนานครแม่สอด หากมีโอกาสที่เข้าไปเป็นผู้บริหารเทศบาลนครแม่สอด จากการเลือกตั้งครั้งหน้า หรือ เดือนพฤษภาคม 2568 และอีกไม่กี่วันก็จะครบ 180 วัน ก่อนการเลือกตั้ง โดยจะเข้าสู่ความเข้มข้นในการหาคะแนนเสียงภายใต้กฎหมายเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ซึ่งจากการพูดคุยกัน ทางนายกุลได้แจกเอกสารนโยบายของกลุ่มตนเองไว้ 8 ก้าว ซึ่งครอบคลุมในเรื่องการพัฒนาสาธารณูปโภค สาธารณูปการ การวางผังเมือง ส่งเสริมการกีฬาที่โดดเด่น การท่องเที่ยวที่ปลอดภัยน่าเที่ยว ด้านเศรษฐกิจ ด้านการศึกษา การมีส่วนร่วมของประชาชน และด้านสาธารณสุข และสิ่งแวดล้อมที่ดี

ดันนครแม่สอดให้เป็นนครอัจฉริยะ
ดันนครแม่สอดให้เป็นนครอัจฉริยะ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการพบปะกัน นายกุลขอความคิดเห็นจากภาคสื่ออย่างเต็มที่ พร้อมรับฟัง และจะนำไปพัฒนานครแม่สอด โดยภาคสื่อมวลชนได้เสนอให้จัดทำยุทธศาสตร์ในการทำให้นครแม่สอดเป็นนครอัจฉริยะ เช่น แม่สอดเป็นนครแบบพหุสังคม มีความหลากหลายในด้านประเพณี วัฒนธรรม และศาสนาที่หลากหลาย แต่ประชาชนอยู่ร่วมกันอย่างสันติ และแบบญาติพี่น้องกัน จึงจัดทำโครงการที่ดลใจให้สมกับให้นครแม่สอดเป็น “นครอัจฉริยะ”  อย่างไรก็ดี ปัจจุบันนี้ มีนายประเสริฐ ปวงละคร เป็นนายกเทศมนตรีนครแม่สอดอยู่ และใกล้จะหมดวะการดำรงตำแหน่งลงแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่