X

จังหวัดระนอง เข้ารับมอบรางวัลท้องถิ่นที่มีศักยภาพสูง ประจำปี 2567 Local Award 2024

จังหวัดระนอง เข้ารับมอบรางวัลท้องถิ่นที่มีศักยภาพสูง ประจำปี 2567 Local Award 2024


(25ก.ย.67) นายนริศ นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เข้ารับมอบรางวัลท้องถิ่นที่มีศักยภาพสูง ประจำปี 2567 Local Award 2024 ณ อาคารศูนย์ประชุมวายุภักดิ์ ห้องวายุภักดิ์ 5-6 ชั้น 5 โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเป็นประธานในพิธี รวมทั้งผู้บริหารในกระทรวงมหาดไทยเข้าร่วมในพิธี


โดยจังหวัดระนอง ได้รับรางวัลท้องถิ่นที่มีศักยภาพสูง ประจำปี 2567 Local Award 2024 รางวัลจังหวัดส่งเสริมท้องถิ่นให้มีพัฒนาการเป็นเลิศ ซึ่งกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้กำหนดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตำเนินการประเมินประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (Local Performance Assessment: LPA) ซึ่งเป็นการประเมินผลการปฏิบัติราชการประจำปีขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

ตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ. 2546 และที่แก้ไขเพิ่มเติม และในปี พ.ศ. 2567 กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้กำหนดให้มีการประเมินองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีศักยภาพสูง(High – Potentiated Local Assessment: HPA) เพิ่มเติมอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งยกระดับจากการประเมินผลการปฏิบัติราชการพื้นธานทั่วไป เพื่อวัดผลการปฏิบัติราชการของององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีความโดดเด่นและมีศักยภาพสูง โดยได้มีการคัดเลือกจังหวัดและองค์กรปกครองส่วนห้องถิ่นที่ได้รับรางวัลท้องถิ่นที่มีศักยภาพสูง ประจำปี 2567 (Local Award 2024) เรียบร้อย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง