X

จังหวัดระนอง พร้อมภาคส่วนการท่องเที่ยว ร่วมประชุมสมาชิกเมืองเกาะท่องเที่ยวนานาชาติ ครั้งที่ 25

จังหวัดระนอง พร้อมภาคส่วนการท่องเที่ยว ร่วมประชุมสมาชิกเมืองเกาะท่องเที่ยวนานาชาติ ครั้งที่ 25 แลกเปลี่ยนประสบการณ์ แนวทางการท่องเที่ยวในยุคปัจจุบัน

 


(25ก.ย.67) นายราชัน มีน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เข้าร่วมการประชุมสมาชิกเมืองเกาะท่องเที่ยวนานาชาติ ครั้งที่ 25 ณ โรงแรมพูลแมน กะรน บีช รีสอร์ท จังหวัดภูเก็ต The 25 ITOP Forum,2024 พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และภาคเอกชน สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย


โดยการประชุมสมาชิกเมืองเกาะท่องเที่ยวนานาชาติ ครั้งที่ 25 ณ จังหวัดภูเก็ต The 25 ITOP Forum,2024 ในครั้งนี้จังหวัดภูเก็ตได้รับคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพในการประชุม ภายใต้หัวข้อ Sustainble Tourism Development for Community-Based Tourism ซึ่งสอดคล้องกับประเด็นการพัฒนาของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ในการสนับสนุนและพัฒนาการท่องเที่ยวเน้นคุณค่าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในระหว่างวันที่ 24-27 กันยายน 2567

ในที่ประชุมได้มีการแสดงวิสัยทัศน์ของเกาะท่องเที่ยวในแต่ละเมือง พร้อมรับฟังบรรยายสรุป เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย Climate Change & Tourism และสถานการณ์การท่องเที่ยว SDGs การเงินสีเขียวเส้นทางสู่ความยั่งยืนระดับโลก ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างกัน ภายใต้หัวข้อ Sustainable Tourism Development บรรยายแนวคิดในการระดมความคิด เพื่อสร้าง Hackathon การระดมความคิดสร้างสรรค์ (Hackathon) 1. Managing Water Consumption for Tourism Businesses 2. Managing Organic Waste Management from Tourism Business 3. Reducing Fabric Waste from Tourism Businesses 4. Managing Energy Consumption in Tourism Business 5. Promoting Awareness for Sustainable Tourism พิธีลงนามความร่วมมือ (signing cerernony of the joint taterment) และส่งมอบธงให้เจ้าภาพครั้งถัดไป


จังหวัดภูเก็ต เป็นเมืองเดียวในประเทศไทยที่เป็นสมาชิกเกาะท่องเที่ยวนานาชาติ โดยเข้าร่วมสมาชิกตั้งแต่ปี 2551 ในปัจจุบันเมืองเกาะท่องเที่ยวนานาชาติ มีสมาชิกเป็นเมืองที่เป็นเกาะและหมู่เกาะ จำนวน 10 เมือง ประกอบด้วย jeju : Korea , Okinawa : JAPAN , Southern Province : SRILANKA,,Zanzibar : TANZANIA Hawaii : USA, Phuket : Thailand , Penang: Malaysia , Cebu : Philippines , Hainan : China, Bali : Indonesia และเมืองทั่วไป 3 เมือง ได้แก่ Kampong Cham : Camiboda, Pince Edword: Canada และ Gotand : Sweden

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง