X

นครพนมคึกคัก ประชาชนแห่เข้าธนาคารอย่างต่อเนื่อง วันที่ 3 ของการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท

วันที่ 27 กันยายน 2567 ที่จังหวัดนครพนม สถานการณ์การแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ยังคงมีความคึกคักอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 3 ของการโอนเงินเข้าบัญชีประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีเลขบัตรประชาชนหลักสุดท้ายเป็นเลข 4, 5, 6 และ 7 โดยมีประชาชนเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก

นางปาฬณี กฤติยวนิชช์ ผู้จัดการสาขาธนาคาร ธ.ก.ส. สาขานครพนม กล่าวว่า ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา มีประชาชนมาใช้บริการเพิ่มขึ้นจากปกติถึง 20 เท่า เนื่องจากหลายคนยังไม่มีบัญชีพร้อมเพย์หรือบัตร ATM ทำให้ธนาคารต้องให้บริการหลากหลาย ทั้งการเปิดบัญชีและทำบัตร ATM สำหรับผู้สูงอายุและกลุ่มเปราะบาง ส่วนใหญ่ยังคงเลือกถอนเงินสดผ่านหน้าเคาน์เตอร์

ทั้งนี้ ธนาคารจะเปิดให้บริการตามเวลาทำการปกติในวันเสาร์ที่ 28 และวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน เพื่อรองรับประชาชนที่ยังไม่ได้รับเงินหรือยังไม่ได้กดเงินจากตู้ ATM

นางคำดี อายุ 83 ปี ชาวบ้านดงหมู กล่าวว่าตนยังไม่ทราบว่าเงินในบัญชีเข้าหรือไม่ เนื่องจากบัตรประชาชนของตนลงท้ายด้วยเลข 5 หากได้รับเงินก็จะนำไปใช้ในชีวิตประจำวันและซ่อมแซมบ้าน ขณะที่นายสมชาย อายุ 38 ปี ผู้เคยผ่านการบำบัดยาเสพติด เปิดเผยว่า หากได้รับเงิน 10,000 บาท จะนำไปซื้อปุ๋ยสำหรับการเกษตรและซ่อมแซมบ้าน

ประชาชนส่วนใหญ่ที่ได้รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท ได้นำเงินไปใช้ในการอุปโภคบริโภค ชำระหนี้ ซ่อมแซมบ้าน และซื้ออุปกรณ์การเกษตร สร้างความคล่องตัวในชีวิตประจำวัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน