X

พะเยา ดราม่า!! จนท.สถานีตรวจสอบน้ำหนักพะเยา แจง จับรถบรรทุกขุดดินช่วยน้ำท่วมเชียงราย 

พะเยา ดราม่า!! จนท.สถานีตรวจสอบน้ำหนักพะเยา แจง จับรถบรรทุกขุดดินช่วยน้ำท่วมเชียงราย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีดาราม่าโลก โลกโซเชียล นำเสนอ กรณีที่รถบรรทุกบรรทุก รถแบคโฮ กลับจากไปช่วยขุดถูกน้ำท่วมจังหวัดเชียงราย หลังเสร็จงาน คนขับได้ขับเดินทางกลับมาตามถนนพหลโยธิน พอขับมาถึงเขตจังหวัดพะเยา ได้นำรถเข้าสถานีตรวจสอบน้ำหนัก พะเยา กท.484-525 ขาเข้า สำนักงานควบคุมน้ำหนักยานพาหนะ กรมทางหลวง บ้านห้วยเคียน หมู่1 ต.ต๊ำ อ.เมืองจ.พะเยา แล้วถูกเจ้าหน้าที่ประจำสถานี ชั่งน้ำหนักจังหวัดพะเยาของกรมทางหลวง ได้จับกุมคนขับพร้อมด้วยรถบรรทุกพ่วงบรรทุก รถแบคโฮ น้ำหนักเกิน 2,800 กิโลกรัม เมื่อวันที่ 25 กย.67 เวลา11.15 น.และทางเจ้าหน้าที่ประจำสถานีตรวจสอบน้ำหนัก ควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบสวนสภ.เมืองพะเยา ดำเนินคดี ต่อมาได้มีการนำเสนอข้อความลงสื่อออนไลน์ จนเป็นกระแสดราม่า

วันนี้ ผู้สิ่อข่าวได้ติดตามเรื่องที่เกิดขึ้น จากเจ้าหน้าที่ประจำสถานีตรวจสอบน้ำหนักพะเยา ซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ เผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตามสื่อออนไลน์นำเสนอ และถ้าจะประกันตัวและรถต้องใช้หลักทรัพย์กว่า 320,000 หลังจากประกันต้องไปศาลต่อเพื่อจ่ายค่าปรับและมีคดีติดตัว ซึ่งทางกันจอมพลังช่วยจ่ายค่าปรับให้ส่วนรถขุดคันอื่นๆ ที่มาช่วยขุดดินออกจากเชียงรายแล้วขากลับโดนจับน้ำหนักเกินทางกันจอมพลังรับปากจะช่วยจ่ายค่าปรับให้ทั้งหมด

เจ้าหน้าที่ประจำสถานีตรวจสอบน้ำหนักพะเยา เผยว่า วันที่ 25 กย.67 เวลา11.15 น. ได้มีการดำเนินการทุกอย่างตามความถูกต้อง ซึ่งทางรถบรรทุกอ้างว่ามีการช่วยเหลือน้ำท่วมที่จังหวัดเชียงรายแต่ไม่มีเอกสารขออำนวยความสะดวกมาแจ้งขอทั้งตำรวจและพื้นที่เพื่อนำขบวน และรถบรรทุกดังกล่าววิ่งมาโดดๆ เองมาเข้าด่านเองและทางด่านไม่ได้ไปวิ่งจับ และในการบรรทุกครั้งนี้ ก็ยังบรรทุกน้ำหนักเกินถึง 2,800 กิโลกรัม หรือ 2 ตันกว่า ทางเจ้าหน้าที่ประจำสถานีตรวจสอบน้ำหนักพะเยา หรือด่านชั่งน้ำหนัก ก็ต้องขอชี้เแจงทำตามหน้าที่เพราะถ้าไม่ทำตามหน้าที่ ปปช.ก็แจ้งมาตรา 157 ทางเจ้าหน้าที่ก็จะโดนไล่ออก เพราะฉะนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงต้องทำตามหน้าที่และขอความเห็นใจประชาชนเข้าใจด้วยว่า การทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่มันเป็นการรักษาถนนท้องถนนโดยถ้าคุณจะอ้างว่าไปช่วยน้ำท่วมแต่คุณทำผิดกฎหมายซะเองมันจะมีกฎหมายไว้ทำไม เพราะฉะนั้น เมื่อคน ไปช่วยเหลือน้ำท่วม คุณต้องมีหนังสือเอกสารมาแจ้งขออำนวยความสะดวก ถ้าคุณมีหนังสืออำนวยความสะดวกหรือให้ตำรวจนำขบวนมันก็ไม่มีปัญหา และในตอนที่เอามาช่วยตอนลากขึ้นไปเอาอีกหัวลาก แต่ขากลับมาใช้อีกหัวลากซึ่งตัวหัวลากขากลับมันใหญ่กว่าน้ำหนักมันเพิ่มขึ้น เพราะฉะนั้นทางด่านต้องทำตามหน้าที่ถ้าไม่ทำต้องโดนละเว้น การปฏิบัติหน้าที่มาตรา 157 และยังต้องถูกโดนสอบวินัยและเจ้าหน้าที่บางคนยังเป็นลูกจ้างประจำเงินเดือนแค่ 8,400 บาทถ้าเขาถูกไล่ออก แล้วลูกเมียเขาล่ะครับ ต้องอยากให้เข้าใจไปว่าการทำหน้าที่ตามกฎหมาย ไมงั้นเขามีกฎหมายไว้ทำไม

ทางแหล่งข่าวไม่ให้มีภาพและเสียงขอสงวน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา