X

ตำรวจช่วยชาวบ้านเป็นลมวูบ ติดต่อรับเงินหมื่นที่ธนาคาร จ.สระแก้ว 

สระแก้ว – ตำรวจช่วยประชาชนรถน้ำมันหมด ส่วน สภ.โคกสูง รุดช่วยประชาชนเป็นลมวูบ ขณะที่มีประชาชนมาติดต่อรับเงินหมื่นที่ธนาคาร

เมื่อวันที่ 27 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังกรณีมีประชาชนทั่วไปเดินทางมาติดต่อราชการ ซึ่ง พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.คลองลึก และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยช่วยเหลือคุณตาคุณยาย คู่หนึ่งขับรถสามล้อพ่วงเลี้ยวเข้ามาทางหน้า สภ.คลองลึก จึงเข้าไปสอบถามและบริการอำนวยความสะดวกช่วยเหลือตากับยาย เพื่อแจ้งความและนำเอกสารไปติดต่อธนาคารเกี่ยวกับการขอรับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาล 10,000 บาท จากนั้นได้ประคองยายเพื่อนำกลับส่งขึ้นรถขึ้นรถ โดยยายกล่าวขอบคุณทั้งน้ำตา ด้วยความซึ้งใจที่ตำรวจช่วยเหลือและบริการประชาชน ก่อนเดินทางไปยังธนาคาร

โดยผู้กำกับการ สภ.คลองลึก เปิดเผยว่า ขณะที่ ตำรวจสายตรวจ สภ.คลองลึก ออกปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจรที่บริเวณแยกท่าข้าม ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ ได้พบรถของนักท่องเที่ยวจอดข้างทางเปิดไฟฉุกเฉิน จึงเข้าสอบถามและให้ความช่วยเหลือ สอบถามทราบชื่อคือ นายณัฐดนัย โพธิ์สาร เป็นชาวจังหวัดขอนแก่น มาจับจ่ายซื้อของที่ตลาดโรงเกลือ และจะเดินทางกลับ แต่ขณะขับมาเรื่อย ๆ ก็พบว่าเครื่องยนต์ก็ดับไป จึงเข็นลงข้างทาง ซึ่งจากประสบการณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า น้ำมันหมด จึงได้ช่วยไปซื้อน้ำมันบรรจุขวดมาเติมให้และทำให้สามารถเดินทางต่อไปได้ ซึ่งเจ้าของรถได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลึก ด้วยความดีใจและกล่าวอีกว่า ตำรวจไทยพึ่งได้ โดยเฉพาะตำรวจคลองลึก

ส่วนที่บริเวณ ธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาโคกสูง อ.โคกสูง ขณะที่มีประชาชนเดินทางมาติดต่อธนาคาร เพื่อรับเงินจากโครงการที่รัฐบาลได้จ่ายเงินให้กับกลุ่มเปราะบาง ผู้ที่มีเลขบัตรประจำตัวประชาชนลงท้ายด้วยเลข 4 5 6และ7 เป็นกลุ่มแรกทำให้ที่ธนาคารมีผู้คนมาใช้บริการมากกว่าปกติเป็นจำนวนมาก จนทำให้เกิดสภาพความแออัด และพบว่า มีผู้มาติดต่อใช้บริการเกิดอาการเป็นลมวูบล้มลง โดยขณะนั้นมี ส.ต.อ.ณัฐศักย์ ข่าขันมะลี ผบ.หมู่ ป.สภ.โคกสูง ปฏิบัติหน้าที่เวรรักษาความปลอดภัย ประจำธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาโคกสูง พบเห็น จึงได้ประสานไปยังหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลโคกสูง เพื่อช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลโคกสูงดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

—————————–
ข่าวโดย/รักพงษ์ กิตติวรเมธี ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"