X

ร.17 พัน.3 ลุยช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.เวียงป่าเป้า

เชียงราย-“ร.17 พัน.3 ร่วมช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.เวียงป่าเป้า จว.เชียงราย“

เมื่อ 25 ก.ย. 67 เวลา 9.00 น. พ.ท.อนุพงศ์ สมบูรณ์ ผบ.ร.17 พัน.3 จัดกำลังพล ชป.บรรเทาสาธารณภัย และ กพ.จิตอาสา ( ชป.ที่ 1 ) ร่วมกับหน่วยงานราชการในพื้นที่ เข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ บ้านห้วยหินลาด ต.บ้านโป่ง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย โดยได้ร่วมจัดสิ่งของบรรเทาทุกข์ แบกเป้ เดินเท้าเข้าพื้นที่ยังขาดการช่วยเหลือเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ติดค้างในพื้นที่ดินโคลนถล่มปิดถนน ด้วยเส้นทางธรรมชาติ ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และจะรายงานให้ทราบเพิ่มเติมต่อไป

เมื่อ 25 ก.ย. 67 เวลา 0930 , พ.ท.อนุพงศ์ สมบูรณ์ ผบ.ร.17 พัน.3 จัดกำลังพล ชป.บรรเทาสาธารณภัย และ กพ.จิตอาสา ( ชป.ที่ 2 ) ร่วมกับหน่วยงานราชการในพื้นที่ เข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ บ้านห้วยทรายขาว ต.บ้านโป่ง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย โดยได้ร่วมจัดสิ่งของบรรเทาทุกข์ แบกเป้ เดินเท้าเข้าพื้นที่ยังขาดการช่วยเหลือเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ติดค้างในพื้นที่ดินโคลนถล่มปิดถนน ด้วยเส้นทางธรรมชาติ และขนย้ายผู้ป่วย เด็ก สตรี และคนชรา ออกมาจากพื้นที่เสี่ยงภัย ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และจะรายงานให้ทราบเพิ่มเติมต่อไป

เมื่อ 26 ก.ย. 67 เวลา 1230 ร.17 พัน.3 ร่วมกับ ฉก.ทัพเจ้าตาก พร้อมด้วย หน่วยงานราชการ อ.เวียงป่าเป้า จัดส่งถุงยังชีพด้วยอากาศยาน โดยกำลังพล ชป.บรรเทาสาธารณภัย ร.17 พัน.3 อำนวยความสะดวกในการนำสิ่งของ เพื่อไปมอบให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมน้ำป่าไหลหลาก โดยการนำสิ่งของถุงยังชีพส่งลง ณ สนาม ฮ.ชั่วคราว บ้านแม่แวน ต.แม่แวน อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ โดยมี หน.โครงการหลวงแม่ปูนหลวง และ ผู้นำท้องถิ่นรอรับในพื้นที่ แล้วนำถุงยังชีพลำเลียงเข้าไปส่งต่อในพื้นที่ด้านในด้วยการเดินเท้า ณ บ้านสามกุลา ต.บ้านโป่ง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ซึ่งเป็นเส้นทางที่ตัดถูกตัดขาด ต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

เมื่อ 26 ก.ย. 67 เวลา 0930 ร.17 พัน.3 จัดชุดบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกับ หน่วยงานราชการ , ผู้นำท้องถิ่น และ จิตอาสาในพื้นที่ อ.เวียงป่าเป้า ลงพื้นที่หาผู้สูญหาย ในหมู่บ้านห้วยทรายขาว ต.บ้านโป่ง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ซึ่งประสบภัยน้ำท่วมน้ำป่าไหลหลาก เมื่อวันที่ 23 ก.ย.67 ซึ่งภารกิจค้นหายังไม่พบผู้สูญหาย และได้ หยุดการค้นหาเมื่อเวลา 16.00 น. เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ ประกอบกับจะเกิดน้ำป่าไหลหลากขึ้นได้ จึงได้นำกำลังทั้งหมดเข้าช่วยเหลือประชาชน เด็ก สตรี คนชรา เป็น ชาย 19 คน หญิง 15 คน รวม 34 คน ท่ามกลางฝนตกหนักในพื้นที่ อพยพออกจากพื้นที่อพยพชั่วคราวบ้านห้วยทรายขาว เนื่องจากอาจจะเกิดภัยจากน้ำป่าอีกครั้ง ประกอบกับ บ้านเรือน ไม่สามารถเข้าอยู่อาศัยได้แล้ว จากเหตุน้ำป่าที่ผ่านมา จึงได้นำประชาชนที่เหลือทั้งหมด มาพักอาศัย ที่ศูนย์อพยพชั่วคราว อบต.บ้านโป่ง ต.บ้านโป่ง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ซึ่งจะได้นำเรียน หน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าช่วยเหลือเร่งด่วนต่อไป ภารกิจเสร็จสิ้นเมื่อเวลา 18.50 น. ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881