X

หนุ่มใหญ่ได้เงิน1หมื่นซื้อเหล้าฉลองทั้งวันหวิดดับ!

ชัยภูมิ – หลังรู้ตัวเองได้รับเงินหมื่น รีบขี่ จย. ไปกดเงินมาไปซื้อมาเหล้ามาฉลองได้รับเงินหมื่นทั้งวัน สุดท้ายแทบเอาตัวเองไม่รอดล้มหน้าบ้านตัวเองจนหมดสติหวิดดับ โชคยังที่มีเจ้าน้าที่มาช่วยนำตัวส่ง รพ.ได้ทัน!

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 27 ก.ย.67 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรม จุด อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งมีคนเมาสุราขี่รถจักรยาน 2 ล้อคู่ชีพ ไปตกร่องฝาท่อระบายน้ำ จนทำให้ตัวเองศีรษะฟาดกำแพงบ้านสลบเหมือดไม่ได้สติ

ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบมีคู่กรณีที่จุดเกิดเหตุดังกล่าวแต่อย่างใด ที่ตั้งอยู่ริมถนนหน้าบ้านผู้เกิดตุเหตุเอง ในหมู่ 2 ในเขตเทศบาลตำบลภูเขียว ต.ผักปัก อ.ผักปัก จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นบ้านของผู้บาดเจ็บเอง ทราบชื่อต่อมาเป็นชายหนุ่มใหญ่ อายุ 60 ปี ทั้งชาวบ้านใกล้เคียง อสม.ตำบลผักปัง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ สมาชิกผู้นำท้องถิ่น สท.ใกล้เคียงในพื้นที่ได้ผ่านมาประสบเหตุพอดี จึงได้เร่งประสานเจ้าหน้าที่มาช่วยปฐมพยาบาลในเบื้องต้นเป็นการด่วน ก่อนที่ผู้บาดเจ็บรายนี้ อายุ 60 ปี ได้ฟื้นมีสติขึ้นมา แต่ยังพูดจาไม่รู้เรื่อง จับใจความไม่ได้จากฤทธิ์สุราที่ดื่มเมามาอยากหนัก และเร่งช่วยนำตัวส่ง รพ.ภูเขียวเฉลิมพระเกียรติ

จากการสอบถามภรรยาผู้บาดเจ็บ อายุ 57 ปี แจ้งว่า สามีผู้บาดเจ็บที่ได้ขี่รถจักรยาน 2 ล้อคู่ชีพมาล้มศีรษะฟาดกำแพงบ้านตัวเองจนหมดสติในครั้งนี้ ได้เล่าว่า ปกติสามีตนเอง เป็นคนชอบดื่มสุราเป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว และในตอนเช้าวันนี้(27ก.ย.67))หลังจากรู้ว่าสามีได้รับเงิน 10,000 บาท จากโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล จนสามีรีบตื่นแต่เช้า ไปเข้าคิวถอนเงินมาจากธนาคาร จนได้เงินจำนวน 10,000 บาท มาและขากลับบ้านได้แวะซื้อเหล้าขาวมา 1 ขวด มานั่งดื่มที่หน้าบ้านแม่ ซึ่งห่างจากบ้านตัวเองประมาณ 500 เมตร ก่อนจะขี่รถจักรยานคู่ใจกลับมาบ้าน และยังได้ซื้อเหล้าขาวติดมือมาดื่มต่อที่บ้านต่ออีก 1 ขวด และยังได้เข้าๆออกๆบ้านทั้งวันจนเหล้าขาวหมดไปหลายขวด ที่ดื่มคนเดียวจากการฉลองได้เงินหมื่นจากรัฐบาลในครั้งนี้ มาตลอดทั้งวันหลังได้เงินมาก็ไปหาซื้อเหล้ามาดื่มฉลองการได้รับเงิน 1 หมื่นบาทจากรัฐบาลในครั้งนี้แทบตลอดทั้งวัน ตนเองเห็นสามี ได้เงินมามากและขอเก็บเงินที่เหลืออีก 9 พันบาทที่เหลือจากซื้อเหล้ามาดื่มขอมาเก็บไว้ให้ก่อนเพราะไม่อยากให้ไปซื้อเหล้ามาดื่มมาก

แต่ไม่นานสามีก็ยังได้มาขอเงินจากจากตนเองเพื่อจะไปซื้อเหล้ามาดื่มอีก ตอนแรก ก็เห็นว่าสามีเมาเหล้าแล้วไม่ให้เงินไป ก็จะเกิดมาทะเลาะมีปากเสียงกันเองอีก จึงบอกว่าเป็นเงินของสามี จึงได้คืนเงิน 9 พันบาทไป ให้สามีไปเก็บไว้เอง และไม่นานสามีตนเองก็ได้ขี่รถจักรยาน 2 ล้อ คู่ชีพออกบ้านไปซื้อเหล้ามาดื่มอีก จนขี่รถจักรยาน 2 ล้อ กลับมาล้มลงที่หน้าบ้านตนเอง จนสลบเหมือดไม่ได้สติหน้าบ้าน

จึงรีบแจ้งเจ้าน้าที่มาช่วย หลังจากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรม ได้ช่วยปฐมพยาบาลสามีจนฟื้นมีสติขึ้นมาแล้ว ยังได้เอะอะโวยวาย ถามหาเงิน 9 พันบาทของตนเองที่พกติดตัวออกมาจากบ้านจะไปซื้อเหล้ากินอีก

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูเขียว ที่ช่วยเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุให้การช่วยเหลือสามี ก็ต้องช่วยพาตัวส่งรักษาตัวอาการบาดเจ็บที่ รพ.ภูเขียวเฉลิมพระเกียรติให้ได้ทันแล้วเวลาแล้ว ซึ่งครั้งนี้ทางภรรยาหนุ่มใหญ่รายนี้ ก็อยากฝากเป็นอีกอุทาหรณ์การนำเงินหมื่นที่รัฐบาลตั้งใจให้มาช่วยลดค่าใช้จ่ายเลี้ยงดูคนในครอบครัวที่ขาดแคลน และนำไปเป็นทุนในการประกอบอาชีพตัวเองให้ดีขึ้น ไม่ใช่นำไปใช้จ่ายสิ้นเปลืองจนเหล้าเมาขาดสติ แบบนี้ก็ไม่เกิดประโยชน์ในการใช้งบประมาณส่วนนี้มาให้กับกลุ่มคนที่ไม่คิดถึงคุณค่าของเงินงบประมาณประเทศครั้งนี้ที่ควรจะนำไปใช้จ่ายให้เกิดประโยชน์ได้มากกว่านี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]