X

รวบหนุ่มไรเดอร์ตะเวนลักรถจักรยานยนต์ทั่วเมืองขอนแก่น ขายผ่านเฟซบุ๊กคันละ 4,000-5,000 บาท

วันนี้(30 ก.ย.67) เวลา 10.00 น.พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วยพ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมแถลงข่าวจับกุม “หนุ่มไรเดอร์ตะเวนลักรถจักรยานยนต์ในเมืองขอนแก่น” เนื่องด้วย ในช่วงที่ผ่านมาในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.เมืองขอนแก่น มีประชาชนมาร้องทุกข์ว่ามีคนร้ายมาลักรถจักรยานยนต์จำนวนหลายคัน เป็นเหตุให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนออกสืบสวน จับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้สืบสวนทราบว่า คนร้ายแต่งกายคล้ายไรเดอร์ส่งของ โดยใช้ยานพาหนะเป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโซนิค สีเทา ทะเบียน คงล 141 ขอนแก่น ด้านหลังบรรทุกกล่องสีเขียว จึงได้ตรวจสอบผู้ครอบครองรถทราบชื่อคือ นายอนุศิษฐ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ซึ่งมีลักษณะคล้ายคนร้ายตามภาพจากกล้องวงจรปิด

ต่อมาเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้สืบสวนทราบว่า นายอนุศิษฐ์ฯ พักอาศัยอยู่ที่หอพักเดอะเบสรูม บ้านสีฐาน ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบนายอนุศิษฐ์ฯ อยู่บริเวณหน้าห้องพักพร้อมกับรถจักรยานยนต์ของตน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อนายอนุศิษฐ์ๆ เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามจะวิ่งหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวไว้ได้ จึงได้นำตัวนายอนุศิษฐ์ฯ มาสอบสวนปากคำที่ สภ.เมืองขอนแก่น ซึ่งนายอนุศิษฐ์ฯ รับว่าตนเองได้ลักรถจักรยานยนต์ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น รวมจำนวน 8 คัน หลังจากนั้นได้นำไปขายให้กับบุคคลในเฟซบุ๊ก ในราคาคันละ 4,000 – 5,000 บาท ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้ทำการสืบสวนขยายผลจนสามารถติดตามตรวจยึดรถคืนได้จำนวน 4 คัน ที่ อ.ชนบท จ.ขอนแก่น จึงได้จับกุมตัวนายอนุศิษฐ์ฯ พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ซึ่งพฤติการณ์ของคนร้ายคือมีอาชีพเป็นไรเดอร์ส่งของ ระหว่างทางหากพบเห็นรถจักรยานยนต์คันใดเสียบกุญแจไว้ ก็จะมาลักเอาไป หลังจากนั้นก็จะไปโพสต์ติดต่อซื้อขายทางเฟซบุ๊กโดยทางผู้รับซื้อรถจักรยานยนต์ไว้ ทางพนักงานสอบสวนจะทำการแจ้งข้อกล่าวหารับของโจรต่อไปและทาง สภ.เมืองขอนแก่น ได้ประชาสัมพันธ์กับทางประชาชนหรือพ่อค้าที่ทำธุรกิจซื้อขายรถ ให้มีการตรวจเอกสารให้ครบถ้วนก่อนทำการซื้อขาย

และในวันที่ 24 กันยายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้จับกุมนายพงศ์ประพันธ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ซึ่งได้สืบสวนทราบว่าเป็นคนร้ายลักรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่ สภ.เมืองขอนแก่น โดยนายพงศ์ประพันธ์ฯ รับว่าได้ลักรถจักรยานยนต์มาแล้ว 6 คัน ซึ่งเลือกคันที่จอดและไม่ล็อคคอรถ โดยจะเดินมาจูงเอาไป แล้วเอาไปชำแหละอะไหล่แยกชิ้นส่วน หลังจากนั้นจะนำอะไหล่ไปขายตาม ร้านของเก่าต่างๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น