X

ชาวบ้านขนลุก!! พบเต่าไข่เป็นหิน จ.ปราจีนบุรี 

ปราจีนบุรี – ชาวบ้าน ต.ท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบเต่าไข่เป็นหิน ต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานาว่า ไม่เคยเห็นเต่ามีไข่เป็นหินลักษณะนี้มาก่อน

เมื่อวันที่ 29 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีได้รับแจ้งว่า ที่บ้านเลขที่ 236/2 หมู่ 4 ต.ท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่ามีพบเต่าตายตัวหนึ่ง มีไข่เป็นหินสีขาว ขนาดเท่าไข่ไก่ สร้างความงุนงงและประหลาดใจให้กับคุณลุงที่พบเห็น จึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่หลังดังกล่าว พบกับ ลุงสมพล บัวอ่อน อายุ 75 ปี ร่วมกับญาติและเพื่อนบ้านได้ดูซากเต่าที่เหลือ และไข่เต่าสีขาว เท่าไข่ไก่ จำนวน 1 ใบ ซึ่งทุกคนต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา ว่าไม่เคยเห็นเต่ามีไข่เป็นหินลักษณะนี้มาก่อน


ลุงสมพล กล่าวว่า ได้เต่าตายตัวหนึ่ง มีคนเอามาให้ จึงนำมาต้ม ซึ่งไม่รู้ว่า เป็นซากเต่าชนิดใดที่ตาย หลังจากต้มได้ประมาณ 20 นาที ก็นำมาใส่จานเพื่อที่จะกินเนื้อเต่าที่เหลือ โดยกินไข่เต่าที่อยู่ในท้องขนาดเท่านิ้วก้อย 5-6 ใบ และพบว่า มีไข่เต่าอีก 1 ใบ มีขนาดใหญ่เท่าไข่ไก่ สีขาว ติดอยู่ในช่วงท้องเต่า  ตอนแรกไม่คิดว่าเป็นไข่ เมื่อหยิบออกมาดู ไข่ใบดังกล่าว มีลักษณะแข็งเป็นก้อนหิน และมีน้ำหนักประมาณ 1 ขีด สร้างความแปลกใจให้กับตนเองและญาติ เป็นอย่างยิ่ง จากนั้นจึงนำเก็บไว้กับตัว และได้ลูบคลำไข่เต่าใบดังกล่าว ปรากฏเห็นเลข 68 จึงเก็บใส่ถุงผ้าไว้กับตัวตลอดเวลา อยากให้ผู้รู้หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมานำไข่เต่าใบนี้ไปพิสูจน์ด้วย ติดต่อที่เบอร์โทรศัพท์ 087-138-7185 -094-929-3695


ขณะเดียวกัน ป้าปราณี รัตนวัน เพื่อนบ้าน กล่าวว่า หลังจากที่ทราบว่า ลุงสมพลได้ซากเต่าและมีไข่สีขาว เป็นลักษณะคล้ายก้อนหินแข็ง เคาะไม่แตก นับว่าเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์ไม่เคยเห็นมาก่อน ส่วน พี่อ้อย ลูกสาวคนรอง กล่าวว่า ทราบว่าพ่อได้ทราบข่าวว่าและพบว่า เต่าตัวดังกล่าว มีไข่สีขาวใบเท่าไข่ไก่แข็งเคราะไม่แตก คล้ายกับก้อนหิน และพ่อได้บอกว่า ขณะที่นำเก็บไว้ติดตัว ได้เห็นเลข 68 ซึ่งอาจจะเป็นเลขนำโชคก็อาจเป็นไปได้


————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"