X

กลุ่มตกหล่นผู้พิการชัยภูมิแห่ยื่นรอรับเงินหมื่นยังล้น พม.กว่าวันละ 300 ราย!

ชัยภูมิ – ทาง จนท.พม.ต้องเร่งช่วยจัดคิวรองรับได้เพียงวันละไม่เกิน 250 ราย ที่ใช้เวลานานต่อวันถึง 3 ทุ่ม เพื่อเร่งให้กลุ่มเปราะบางที่ตกหล่นยื่นเอกสารยังไม่ครบให้เสร็จทัน – รอรับเงินหมื่นอีกรอบในไม่เกิน 22 ต.ค.67 นี้อีกครั้ง

( 1 ต.ค.67 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จ.ชัยภูมิ ได้มีกลุ่มเปราะบาง ผู้พิการ ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ที่ยังไม่ได้รับการจ่ายเงิน 10,000 บาท จากที่บัตรประจำตัวคนพิการหมดอายุ ข้อมูลบัตรประจำตัวคนพิการไม่สมบูรณ์ และเป็นผู้พิการรายใหม่ ได้แห่นำสำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน รูปถ่ายหน้าตรง ขนาด 1 นิ้ว จำนวน 2 รูป และเอกสารรับรองความพิการ จากสถานพยาบาลรัฐ เพื่อเร่งเดินทางมาติดต่อยื่นเอกสารต่ออายุบัตร หรือทำบัตรผู้พิการรายใหม่ เป็นจำนวนมาก จนล้นออกมานั่งรอเรียกหมายเลขคิว ที่ด้านนอกสำนักงาน พม.ชัยภูมิ กันแน่นสำนักงานอย่างต่อเนื่อง

ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้าย ที่ 25 -30  ก.ย.67 ที่ทางรัฐบาลเปิดให้กดเงิน 10,000 บาท แต่ยังมีกลุ่มที่ยังกดเงินไม่ได้อีกบางส่วนที่เหลือ เนื่องจากเอกสารไม่สมบูรณ์ที่จะโอนเงินเข้าบัญชีได้ ทาง สำนักงาน พม.ชัยภูมิ จึงได้มีการตั้งโต๊ะรับเรื่องขอจดทะเบียนผู้พิการรายใหม่ ทำบัตรใหม่ และต่ออายุบัตรผู้พิการ มาต่อเนื่องที่มีกลุ่มเปราะบางที่ตกหล่นเดินทางมาติดต่อเป็นจำนวนมากกว่าวันละ 300 ราย

ซึ่งอาจจะมีความล่าสุดไปบ้าง เพราะทางเจ้าหน้าที่สามารถจ่ายบัตรคิวบัตรให้วันละ 250 คน เพื่อใช้เวลาตรวจสอบหลักฐาน สอบประวัติ ทำบัตรผู้พิการให้กว่าจะแล้วเสร็จในแต่ละวันต้องใช้เวลาไปถึง 20.00 น.-21.00 น.ทุกวันในช่วงนี้ด้วย ที่เหลือได้แจกบัตรคิวเกิน 250 ราย ขึ้นไปให้มายื่นเอกสารต่อคิวในวันถัดไป

โดยกลุ่มเปราะบาง ผู้พิการ ที่ยังไม่ได้รับเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ หลังตรวจสอบแล้วไม่พบเงินโอนเข้า เจ้าหน้าที่ธนาคาร ได้ให้คำแนะนำ ให้รีบกลับไปตรวจสอบการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน, ให้รีบติดต่อธนาคารเพื่อดำเนินการให้บัญชีเป็นปัจจุบัน หรือมีการเคลื่อนไหวให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 18 ตุลาคม 2567 นี้

ด้าน ว่าที่ร้อยตรี สันทนา  ศรีโพธิ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชัยภูมิ กล่าวว่า ปัญหาที่พบ ผู้พิการ ที่ยังไม่ได้รับเงินกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล มีทั้งบัตรหมดอายุยังไม่ได้ต่อบัตรใหม่ หรือยังไม่ได้จดทะเบียนคนผู้พิการ บัตรที่มีอายุนานแล้ว อาจส่งผลให้ข้อมูลไม่สมบูรณ์ ซึ่งในกรณีนี้จะต้องทำการอัพเดตข้อมูล หรือไปทำบัตรใหม่ เพื่อให้ได้รับการจ่ายเงินซ้ำ รอบแรกอีกครั้งในวันที่ 22 ตุลาคม 2567 นี้ โดยปกติที่ผ่านมา จะมีผู้พิการมาทำบัตรใหม่ หรือต่อบัตร วันละไม่เกิน 50 ราย ในช่วงนี้ แต่ในช่วงที่รอรับเงินหมื่นครั้งนี้ ทำให้มีผู้พิการมาขอทำบัตรใหม่วันละมากกว่า 300 ราย ถึงวันนี้ ได้มีการทำบัตรผู้พิการรายใหม่ รวมต่ออายุบัตรแล้วจำนวนมากกว่า 2,000 ราย ในส่วนผู้พิการที่ยังไม่ได้รับสิทธิได้รับเงิน 10,000 บาท จึงขอให้รีบมาติดต่อขอรับบัตรผู้พิการรายใหม่ จนถึงวันที่ 22 ตุลาคมนี้ เพื่อให้ทันต่อการจ่ายเงินในรอบถัดไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]