X

ตรัง คึกคัก ปชช.ซื้อชุดขาวเตรียมรับเทศกาลกินเจ ผลพวงเงิน 10,000 บาททำยอดขายเพิ่มขึ้น จนร้านต้องขยายเวลาเปิด-ปิด 

ตรัง เทศกาลถือศีลกินเจตรัง คึกคัก ปชช.เลือกซื้อเสื้อขาวสำหรับสวมใสในเทศกาลฯ ผลพวงเงิน 10,000 บาททำยอดขายเพิ่มขึ้น 

บรรยากาศร้านขายเสื้อผ้าชุดขาวสำหรับเทศกาลกินเจในจังหวัดตรัง กลับมาคึกคักรับเทศกาลกินเจ ซึ่งในปีนี้เทศกาลกินเจ เริ่มตั้งแต่วันที่ 3-11 ตุลาคม 2567 ซึ่งประชาชนชาวจังหวัดตรังให้ความสำคัญกับเทศกาลถือศีลกินผัก หรือ กินเจ กันอย่างแพร่หลาย พบว่าบรรยากาศในตัวเมืองตรังเริ่มมีการตกแต่งประดับธงกินเจ ป้ายกินเจ บริเวณสองข้างถนน ส่วนศาลเจ้าต่างๆ ได้นำแผ่นป้ายประชาสัมพันธ์เทศกาลถือศีลกินเจไปปิดประกาศตามร้านกาแฟ ร้านติ่มซำ หรือแหล่งชุมชน

ผู้สื่อข่าวได้สำรวจบรรยากาศร้านจำหน่ายชุดขาวในเขตเทศบาลนครตรัง พบว่าร้านเสื้อผ้าสำเร็จรูปต่างนำชุดขาวสำหรับเทศกาลกินเจ มาแขวนโชว์หน้าร้านเพื่อเรียกลูกค้า ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าแวะเวียนมาซื้อชุดขาวอย่างต่อเนื่อง มีลูกค้าแวะมาซื้อตลอดทั้งวัน โดยที่ร้านมุ่งเมืองทอง ถนนราชดำเนิน ภายในเขตเทศบาลนครตรัง ได้นำชุดขาวสำหรับเทศกาลถือศีลกินเจมาแขวนหน้าร้านเป็นจำนวนมาก เพื่อดึงดูดลูกค้าที่สัญจรผ่านไปมา ซึ่งมีทั้งชุดสำหรับเด็ก ชุดสำหรับผู้ใหญ่ อีกทั้งชุดขาวสกรีนลาย เช่น ลายหงส์ ลายมังกร ลายเทพเจ้าต่างๆ ให้ประชาชนเลือกกันอย่างหลากหลาย ในช่วงเทศกาลถือศีลกินร้านจะเปิดบริการเร็วและปิดค่ำกว่าปกติ โดยตั้งแต่ 06.00 น.และจะปิดร้านเวลา 22.00 น.

นายสุภาพ มุ่งเมือง อายุ 66 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า ปีนี้บรรยากาศถือศีลกินผักหรือถือศีลกินเจของชาวจังหวัดตรัง ถือว่าคึกคักกว่าปีที่ผ่านมา ร้านขายชุดขาวก็ขายดีมียอดขายเพิ่มขึ้น มีลูกค้าแวะเวียนมาเลือกซื้อต่อเนื่อง ซึ่งลูกค้าแวะมาซื้อกันตั้งแต่สิ้นเดือน คาดว่าวันเริ่มต้นเทศกาลกินเจในวันที่ 3 ตุลาคม นี้ จะคึกคักกว่านี้ ทั้งนี้เป็นผลพวงจากประชาชนกลุ่มเปราะบางได้รับเงิน 10,000 บาท มีส่วนให้ยอดขายของร้านเพิ่มขึ้นด้วย ส่วนราคาขายชุดขาวปีนี้ทางร้านยังขายราคาเดิม ไม่มีการปรับขึ้นราคาแต่อย่างใด โดยเสื้อขาวสกรีนลายจีนสำหรับเด็ก ราคาเริ่มต้นที่ 69 บาท เสื้อขาวสกรีนลายจีนสำหรับผู้ใหญ่ ราคาเริ่มต้นที่ 120 บาท เสื้อขาวกระดุมจีนราคาเริ่มต้น 200 บาท กางเกงขาว ราคาเริ่มต้น 100 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน