X

ตำรวจบางปู โชว์ รวบหนุ่มช่างแอร์สุดแสบ ตระเวนงัดฝากระโปรงรถกระบะฉกกล่อง อีซียู ขายออนไลน์ ก่อเหตุมาแล้วกว่า 40 ครั้ง

ตำรวจบางปู โชว์ รวบหนุ่มช่างแอร์สุดแสบ ตระเวนงัดฝากระโปรงรถกระบะฉกกล่อง อีซียู ขายออนไลน์ โดยจับกุมได้ที่ ภายในบ้านพัก ซอยหูฉลาม ตำบลเทพารักษ์ ก่อเหตุมาแล้วกว่า 40 ครั้ง โดยหลังก่อเหตุจะไปประกาศขาย ในกลุ่มเฟสบุ๊คในราคา 2,000 – 3,000 บาท จนมีลูกค้าเข้ามาติดต่อซื้อขายและดำเนินการซื้อขายมาตลอด

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 1 ตุลาคม 2567  พ.ต.อ.วัชระ เทพเสน ผกก.สภ.บางปู / พ.ต.ท.ตุลชัย สมใจ รอง ผกก.สส.สภ.บางปู / พ.ต.ต.พิษณุศักดิ์ เติมเต็ม สว.สส.สภ.บางปู พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.บางปู ได้ร่วมกันจับกุม นายอุดมศักดิ์ หรืออ้อน ฆ้องงาม อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดมุกดาหาร พร้อมของกลาง / รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า ซิตี้ สีขาว ทะเบียน งข 2067 ชลบุรี / รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ซีบี 150 อาร์ สีดำ ทะเบียน 8 ขบ 4097 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้ในการก่อเหตุ จับกุมได้ที่ ภายในบ้านพัก หมู่ที่ 9 ซอยหูฉลาม ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิดหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ก่อนนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.บางปู

โดยเบื้องต้น ได้รับการแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ว่า รถยนต์โดนงัดฝากระโปรงและนำกล่องควบคุมรถไป ทำให้ได้รับความเสียหาย โดยมีผู้เสียหายหลายรายในหลายท้องที่ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ที่บ้านพัก จากการสอบถามผู้ก่อเหตุ ทราบว่า ผู้ก่อเหตุได้ตระเวรก่อเหตุได้แล้วนั้น ก็จะไปประกาศขาย กล่องควบคุมรถ ในกลุ่มเฟสบุ๊คในราคา 2,000 – 3,000 บาท จนมีลูกค้าเข้ามาติดต่อซื้อขายและดำเนินการซื้อขายมาตลอดกว่า 40 ครั้ง เจ้าหน้าที่จึงติดตามผู้ซื้อคนดังกล่าวที่อยู่ที่จังหวัดนนทบุรีมาสอบสวน ก่อนดำเนินคดี รับของโจร ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

จากการสอบถาม นายอุดมศักดิ์ เล่าว่า บอกกับทีมข่าวว่าตนก่อเหตุมาแล้ว 20-30 ครั้ง  ตะเวนขโมยแถว ๆ นี้ ครั้งล่าสุดที่ไปก็แถวๆนี้  ปกติก็ไม่ได้มีประวัติขโมยของอะไร ตนไปเรื่อย ๆ ไม่ได้เลือก ไปที่มืดๆ ไม่มีคน เอารถที่จอดนาน ๆรถที่ไม่ได้ใช้  รถเก่าๆ ตนเอาไปขายได้ประมาณ 2,000-3,000 บาท ถ้ากล่องชำรุดก็ได้แค่ 1,000 บาท ตนไม่ได้ทำเป็นอาชีพ เลิกทำไปได้ 2 อาทิตย์แล้ว ก็โดนจับ ก่อนหน้าที่จะทำรถตนโดนชน ตนไม่มีรถใช้ไม่มีเงินใช้ เคลมประกันกว่าจะเสร็จก็เดือนหน้า ก็เลยตัดสินใจก่อเหตุ ตนไม่มีประวัติเล่นการพนัน ตนแค่ไม่มีงานทำ ไม่มีเงินใช้ ตนไม่มีครอบครัว ที่บ้านก็ต่างคนต่างอยู่

ส่วน นายชานนท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี คนรับซื้อ เล่าว่า เขาไปโพสต์ขายในกลุ่มเฟสบุ๊ค เป็นกลุ่มเกี่ยวกับอะไหล่รถยนต์พวก ดีแมคซ์ เขามีขายกี่ใบผมก็ซื้อหมดเพราะผมส่งให้อู่ อู่เอาไว้ให้ลูกค้า ตนเคยถามเขาว่าเอามาจากไหนเขาบอกเอามาจากเชียงกงหรือชลบุรี เขาโพสต์ขายในกลุ่มผมเห็นเขาก็เลยทักไปหาเขาเขาก็มาส่งให้ที่บ้าน ตนซื้อมาในราคา 3,000 บาท ไปขายให้อู่ 3,800 บาทไม่เกิน 4,000 บาท เขาโพสต์ขายครั้งเดียวแต่เขาจะติดต่อมาเรื่อย ๆ ว่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน