X

สืบจังหวัดตามรวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์หนีหมายจับมาบวชในพื้นที่่ จ.สระแก้ว ถูกจับสึกคุมตัวไปดำเนินคดี

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ตามรวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์หนีหมายจับศาลจังหวัดจันทบุรี มาบวชในพื้นที่ ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ถูกรวบจับสึกและคุมตัวไปดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 2 ก.ย.67 พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ทางตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ขลุง จ.จันทบุรี โดยมี ร.ต.อ.วรชัย แจ่มศรี รอง สว.(สอบสวน)สภ.ขลุง พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ขอให้ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วช่วยจับกุมตัว นายวรพงษ์ ชาคู อายุ 26 ปี ที่อยู่ 196 หมู่ 19 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นผู้ต้องหา เจ้าของบัญชีม้าให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่หลอกลวงผู้เสียหายสูญเงินไปกว่า 4 ล้านบาท ในพื้นที่ สภ.ขลุง จ.จันทบุรี ตามหมายจับของศาลจังหวัดจันทบุรี ที่ 359/2567 ลงวันที่ 13 ก.ย.67 ในข้อหากระทำผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน นำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์เป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน”

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังชุดสืบสวน สภ.ขลุง เข้าติดตามคดีและพบว่า นายวรพงษ์ฯ ผู้ต้องหาในคดี ได้หลบหนีหมายจับและไปบวชอยู่ที่วัดท่าเกษม ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ทาง พ.ต.อ.จตุรภัทรฯ จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ,พ.ต.ท.วีระศักดิ์ บุตรสอน รอง ผกก.สส.ฯ พร้อมด้วย ชุดสืบสวน-ชุดจับกุมจาก กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว จากชุดปฏิบัติการที่ 1 (ชป.1) และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ขลุง จว.จันทบุรี ได้ร่วมกันเข้าจับกุมตัว นายวรพงษ์ ชาคู อายุ 26 ปี ที่อยู่ 198 หมู่ที่ 19 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับขณะห่มผ้าเหลืองภายในวัดดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม จาการสอบสวน ทราบว่า นายวรพงษ์ฯ มาบวชเป็นสามเณร และอยู่ภายในวัดท่าเกษมหลังก่อเหตุและหลบหนี โดยนายวรพงษ์ ยอมรับสารภาพว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริง ตำรวจจึงควบคุมตัวไปให้เจ้าอาวาสวัดท่าเกษม ดำเนินการสึกทันที ซึ่งนายวรพงษ์มาขอบวชพระช่วงเข้าพรรษา เจ้าอาวาสจึงไม่บวชให้ จึงได้ขอบวชเณรไปก่อนเพื่อจะบวชเป็นพระในช่วงหลังออกพรรษา และให้การเบื้องต้นเพียงว่า ไม่รู้ว่า ตัวเองถูกออกหมายจับ ขณะที่การเปิดบัญชีม้านั้น เกิดจากมีคนรู้จักติดต่อมาขอให้เปิดบัญชีให้ โดยได้ค่าจ้าง 3,000 บาทเท่านั้น หลังจับกุมและนำตัวไปทำบันทึกจับกุมที่ สภ.เมืองสระแก้ว เสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้ส่งตัวผู้ต้องหาให้กับชุดสืบสวน สภ.ขลุง จ.จันทบุรี นำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ขลุง เพื่อดำเนินคดีตามหมายจับของศาลจังหวัดจันทบุรี ต่อไป

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"