X

พลเมืองดีเก็บเงินสดครึ่งแสนกว่า มอบให้ตำรวจและประกาศคืนเจ้าของ จ.ปราจีนบุรี 

ปราจีนบุรี – พลเมืองดีเก็บเงินครึ่งแสนกว่า ประกาศคืนเจ้าของ พื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 1 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งว่า มีพลเมืองดีเก็บเงินสดได้จำนวน 59,000 บาท ได้นำเงินจำนวนดังกล่าวไปมอบให้กับสถานีตำรวจภูธรกบินทร์บุรี ติดตามหาเจ้าของเงินที่ทำหายมารับคืน โดยผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถาม พ.ต.อ.ศิวัชณัฎฐ์ คุ้มทรัพย์ ผกก.สภ.กบินทร์บุรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีพลเมืองดีเป็นชาย เก็บนำเงินสดจำนวน 59,000 บาทได้ ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวอยู่ในกระเป๋าสีแดงแบบพับ มัดไว้เป็นมัด ๆ จำนวน 3 มัด มามอบไว้ เพื่อรอเจ้าของเงินมาแสดงตัวเป็นเจ้าของรับเงินคืน จากนั้น จึงมอบให้ พ.ต.ต.ถิรวัฒน์ เยี่ยมอ่อน ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อรอเจ้าของมาแสดงตัวตนรับเงินจำนวนดังกล่าวคืน ซึ่งแบบกระเป๋าสตางค์ใบดังกล่าว ไม่มีเอกสารหลักฐานใด ๆ จึงไม่ทราบว่า เงินจำนวนดังกล่าวเป็นของบุคคลใด


นายสิริยศ ชัยฤทธิ์ อายุ 46 ปี เจ้าของร้านคาแคร์ กล่าวว่า ประมาณช่วงบ่าย 2-3 โมง ของวันที่ 30 กันยายน 2567 ได้มีลูกค้ามาใช้บริการที่ร้าน คือช่วงนั้น มีลูกค้าประมาณ 4-5 ราย หลังจากบ่าย 3 โมง ลูกค้าได้ออกจากร้านไปหมดแล้ว ตนจะเก็บเศษขยะที่อยู่ที่ร้าน ก็เห็นกระเป๋าตังค์ร่วงอยู่ ใต้เก้าอี้ที่ลูกค้านั่ง ก็เอามาเปิดดู ก็เป็นของที่มีค่าก็โพสต์ในเฟซ ในเพจ เพื่อตามหาเจ้าของที่ทำกระเป๋าสตังค์ร่วงไว้ให้มารับ เมื่อวานก็ยังไม่มีคนมาติดต่อขอรับ วันนี้ก็ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.กบินทร์บุรี เพื่อนำกระเป๋าสตางค์ไปไว้กับตำรวจ ให้เจ้าของมาติดต่อรับ เพราะในกระเป๋าสตางค์ไม่มีเอกสารว่าเป็นใคร ก็ให้ตำรวจเป็นคนประสานหาเจ้าของ เงินที่ตำรวจนับเป็นเงินจำนวน 59,000 บาท


อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้น มีการแชร์เพจอุตสาหกรรมกบินทร์ เพจกบินทร์ขายได้ทุกอย่าง และเฟซบุ๊ก ให้เพื่อน ๆ ช่วยกันแชร์ ส่วนความรู้สึกของตนของมันมีคุณค่าอยากให้เจ้าของมารับคืนเร็ว ๆ  ตอนนี้เชื่อว่า เจ้าของน่าจะทุกข์ใจ น่าจะเครียดน่าดูดังกล่าว ณ ตอนนี้ยังไม่มีใครมาแสดงตัวตนว่า เป็นเจ้าของเงินจำนวนดังกล่าว หากผู้ใดได้ทำเงินหาย สามารถไปแสดงตัวตน เพื่อขอรับเงินคืนได้ที่ สภ.กบินทร์บุรี ติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 037-280-227 ตำรวจพร้อมอำนวยความสะดวกในการขอรับเงินคืนตลอดเวลา


————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"