X

ตรัง สลด สาวใหญ่ วัย 54 ขับเก๋งพุ่งตกคลองลัดแม่น้ำตรัง เสียชีวิตคาที่ ตำรวจเร่งสอบสวนสาเหตุ

ตรัง สลด! สาวขับเก๋งลุยเดี่ยวพุ่งตกคลองลัดแม่น้ำตรัง ต่อหน้าชาวบ้าน จนท.ระดมทีมประดาน้ำกู้ชีวิต ไร้ปาฏิหาริย์พบเพียงร่างไร้วิญญาณคาดเข็มขัดนิรภัยติดเบาะ-ลดกระจก วงจรปิดจับภาพขับวนเวียนอยู่ก่อน 2-3 วัน ตร.ตัดประเด็นฆาตกรรม คาดอาจคิดสั้น รอผลชันสูตร-รวบรวมพยานหลักฐานหาสาเหตุ 

วันที่ 2 ต.ค.2567 เวลาประมาณ 16.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีรถเก๋งขับพุ่งตกคลองลัดแม่น้ำตรัง บริเวณประตูระบายน้ำ หมู่ที่ 1 ต.หนองตรุด อ.เมือง จ.ตรัง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองตรุด เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครตรัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลหนองตรุด แพทย์เวรโรงพยาบาลตรัง ที่เกิดเหตุพบมีร่องรอยล้อรถลงจากข้างทางพุ่งลงไปในแม่น้ำ เบื้องต้นทราบว่าเป็นรถยนต์เก๋งสีขาวยี่ห้อ Honda Brio ยังไม่ทราบเป็นป้ายทะเบียน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย ต่างเร่งระดมสวมชุดประดาน้ำ เร่งดำลงสำรวจจนพบว่ารถจมห่างจากฝั่งประมาณ 10 เมตร ไปอยู่กลางแม่น้ำที่ระดับน้ำลึกประมาณ 5 เมตร เบื้องต้นทราบว่าคนขับเป็นหญิงอายุประมาณ 40-50 ปี ติดอยู่ในรถ

ทั้งนี้ ภายหลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลาดำน้ำค้นหาอยู่นานถึง 4 ชั่วโมง จึงสามารถนำศพและรถขึ้นมาได้ ทราบชื่อคือ นางพวงรัตน์ แก้วเนียม อายุ 54 ปี ชาว ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง ส่วนรถยนต์เก๋งสีขาวยี่ห้อ Honda Brio ป้ายทะเบียน กฉ 4878 ตรัง ทั้งนี้ ทางด้านกำนันตำบลหนองตรุด ได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ชลประทานให้ปิดประตูน้ำเพื่อลดความแรงของกระแสน้ำและลดระดับน้ำลง จากนั้นเจ้าหน้าที่ยังต้องใช้ความพยายามในการนำศพขึ้นอย่างทุลักทุเล โดยใช้เชือก 2 เส้นผูกกับศพแล้วดึงขึ้นมาเนื่องจากตลิ่งมีความชันมาก ขณะที่ชาวบ้านที่ไปมุงดูเหตุการณ์ได้ช่วยกันดึงรถขึ้นมาเหนือผิวน้ำ จากนั้นได้ใช้รถลากขึ้นมาบนฝั่งได้สำเร็จ โดยสภาพรถพบว่าบริเวณด้านหน้ากันชนหลุด ส่วนอื่นๆ ปกติ ขณะที่กระจกด้านข้างคนขับ(ขวา)มีการลดลงทั้งหมด ส่วนกระจกซ้ายฝั่งคนนั่งข้างมีการลดกระจกลงประมาณครึ่งหนึ่ง ขณะที่เกียร์รถอยู่ในเกียร์ D หรือ เดินหน้า

เจ้าหน้าที่ผู้ร่วมช่วยเหลือ เปิดเผยว่า ผู้ตายมีการคาดเข็มขัดนิรภัยนั่งติดกับที่นั่งคนขับขณะพบศพ ขณะที่ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ขณะรถพุ่งตกลงน้ำ เปิดเผยว่า จังหวะที่รถลงไปนั้นเห็นชัดว่าส่วนหัวของรถปักลงไป และเมื่อลงไปได้ระดับเล็กน้อยก็เจอกับดิน ทำให้รถตลบพลิกคว่ำ ทำให้ส่วนท้ายของรถลงไปในน้ำ จึงรีบวิ่งมาดูและรีบแจ้งเจ้าหน้าที่

จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ผู้ตายอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวที่อยู่ตามบัตรประจำตัวประชาชนเพียงลำพัง ส่วนสามีและลูกอยู่ที่อำเภอกันตัง และส่วนลูกอีกคนอาศัยอยู่ที่กรุงเทพฯ ขณะที่ผู้ใหญ่บ้าน เผยว่า ในระยะ 1-2 วันมานี้ พบเห็นรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวขับมาวนเวียนในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว และผ่านหน้าบ้านตนเองหลายครั้ง รวมทั้งวันนี้ด้วย โดยกล้องวงจรปิดหน้าบ้านสามารถบันทึกไว้ได้ ก็ได้ให้ข้อมูล และทางตำรวจเก็บภาพจากกล้องวงจรปิดไปแล้ว เพื่อเป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดีต่อไป

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ตัดประเด็นฆาตกรรมทิ้งไป เนื่องจากมีพยานยืนยัน และมีภาพจากกล้องวงจรปิดยืนยันว่ามีการขับวนมาหลายรอบ ส่วนสาเหตุจะใช่เกิดจากการฆ่าตัวตายหรือไม่ หรือเป็นอุบัติเหตุ อยู่ระหว่างการสอบสวนและหาหลักฐานของเจ้าหน้าที่ ส่วนญาติติดใจหรือไม่นั้นยังอยู่ในกระบวนการตรวจสอบส่งศพชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนศพได้ส่งไปที่โรงพยาบาลตรัง เพื่อรอญาติมารับศพภายหลังเสร็จสิ้นการชันสูตรต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน