X

ระทึก! เรือระเบิดไฟไหม้กลางทะเลภูเก็ต เผาวอดทั้งลำ ก่อนจมลงใต้ทะเล กัปตันเล่านาทีหนีตาย

ภูเก็ต เครื่องยนต์เรือใบระหว่างเดินทางกลับจากส่งผู้โดยสาร เกิดระเบิดและเพลิงไหม้ จมลงก้นทะเลบริเวณหน้าเกาะแรด ต.ป่าคลอก อ.ถลาง กัปตัน ลูกเรือ ได้รับบาดเจ็บ ความเสียหายเบื้องต้น ไม่ต่ำกว่า 4 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2567 เวลา11.00 น.นายณชพงศ ประนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ตได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำท่าอ่าวปอว่า เกิดเหตุ เครื่องเรือระเบิดและ เกิดเพลิงไหม้เรือ ชื่อเรือ ฟลามิงโก้ เลดี้ 2 หมายเลขทะเบียนเรือ 625100075 ขนาด 16.68 ตันกรอส เรือกลเดินทะเลเฉพาะเขต ประเภทการใช้บรรทุกคนโดยสาร วัสดุตัวเรือทำจากอลูมิเนียม ใบอนุญาตใช้เรือใช้ได้ถึงวันที่ 9 เมษายน 2568 โดยมีนายจรูญ เริงสมุทร อายุ 31 ปี ถือประกาศนียบัตร นายเรือของเรือเดินในประเทศขนาดไม่เกิน 250 ตันกรอส เลขที่ 65-51-01110-0007-0 ใช้ได้ถึงวันที่ 6 ธันวาคม 2570 และมีผู้ควบคุมเครื่องจักรชื่อนายครรชิต การเรียบ อายุ 23 ปี ถือประกาศนียบัตรคนใช้เครื่องจักรยนต์ชั้นหนึ่งพิเศษชำนาญงาน เลขที่ 66-51-01206-0167-0 ใช้ได้ถึงวันที่ 9 พฤษภาคม 2571สอบสวนเบื้องต้นจากการให้ข้อมูลของนายจรูญ เริงสมุทร ผู้ควบคุมเรือว่า เวลา 10.00น.ได้นำเรือเดินทางออกจากท่าเทียบเรืออ่าวปอ ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง เพื่อไปส่งนักท่องเที่ยวจำนวน 22 คน ที่เกาะนาคาใหญ่ เมื่อได้ส่งผู้โดยสารเรียบร้อยแล้ว ในระหว่างเดินทางกลับ โดยบนเรือมีเพียงผู้ควบคุมเรือและผู้ควบคุมเครื่องจักรเพียง 2 คน เวลาประมาณ 10.35น. ระหว่างเกาะนาคาใหญ่และเกาะแรด ได้เกิดเครื่องยนต์ขวาขัดข้องไม่สามารถควบคุมความเร็วเครื่องยนต์ได้ระเบิด จนเป็นเหตุให้เครื่องยนต์ร้อนจัดเกิดสะเก็ดไฟถูกไอน้ำมันจนเกิดเพลิงไหม้บนเรือขึ้น ขณะเครื่องยนต์ขัดข้อง กัปตันเรือและช่างเครื่องเข้าไปแก้ไข จนเกิดเพลิงใหม้ จึงทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายจรูญ เริงสมุทร ผู้ควบคุมเรือได้รับบาดเจ็บที่ขาเพียงเล็กน้อย ได้นำส่งโรงพยาบาลถลางเรียบร้อยแล้ว สาเหตุของการเกิดเหตุและความเสียหายอยู่ระหว่างการสอบสวน
ต่อมาพ.ต.อ.นิกร ชูทอง ผกก.สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สวญ.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 พ.ต.ต.วชิรพิศักดิ์ ณ สงขลา สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 และพ.ต.ท.อนุกูล หนูเกตุ รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.ถลาง ร.ต.ท.ฐิติวัฒน์ อาษาสิงห์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ถลาง และเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ได้นำเรือสปีดโบ๊ท ออกไปตรวจสอบยังสถานที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ในทะเลหน้าเกาะแรด ตำบลป่าคลอก อำเภอถลางจังหวัดภูเก็ต เพื่อตรวจสอบร่องรอย เรือฟลามิงโก้ เลดี้ 2 แต่ก็ไม่พบเนื่องจากเรือได้โดนเพลิงไหม้และ โดนกระแสลม พัดพาไปก่อน จมหายลงในท้องทะเล ซึ่งมีน้ำลึกประมาณ 3-4 เมตร จึงไม่พบซากเรือ ซึ่งคาดว่าคงจมอยู่ใต้ทะเลแล้ว เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบ เรืออีกครั้ง หลังจากระดับน้ำทะเลลดลง ส่วนประเมินค่าเสียหายในเบื้องต้นอยู่ที่ ราคา ประมาณ 4,300,000 บาท.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน