X

ไฟไหม้ห้องครัวหลังบ้านทรงไทยหลังใหญ่หวิดลามเข้าในตัวบ้านโชคดีดับทัน

ราชบุรี   ในวันนี้( 3 ต.ค.67 )   พ.ต.ท.สันติ  หนูช่วย   สารวัตรเวรสภ.บางแพ  จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านทรงไทยเลขที่  209  ม.5  ต.บางแพ  อ.บางแพ   จึงรายงานให้ พ.ต.ท.ประดับ  เชื้อโพหัก  รองผกก.ป.สภ.บางแพ   พ.ต.ท.ศุภโชติ บริบูรณ์  สวป.สภ.บางแพ  และนายสมบัติ   เสียมทอง   นายอำเภอบางแพ  ได้รับทราบก่อนจะประสานขอรถน้ำดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียงให้ไปช่วยฉีดน้ำ  ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัย รวมใจการกุศล ราชบุรี  และหน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี  ในที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังระดมฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้ห้องครัวด้านหลังบ้านทรงไทยขนาดใหญ่  และเพลิงกำลังลุกลามไหม้ตัวบ้านทรงไทยและลุกลามไปไหม้รั้วบ้านของเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน  เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถดับไฟได้ทั้งหมด  เบื้องต้นพบว่าห้องครัวที่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายอย่างถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด  รวมทั้งผนังบ้านทรงไทยซึ่งเป็นไม้ถูกไหม้เสียหายบางส่วน  ส่วนรั้วไม้ของเพื่อนบ้านนั้นเสียหายเกือบหมด

    จากการสอบถามนายณัฐวุฒิ   แป้นกลัด  เจ้าของบ้านหลังที่เกิดเหตุ  ก็บอกว่า ก่อนเกิดเหตุนอนเล่นอยู่ในบ้านกับลูกชายจู่ๆก็ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้นที่หลังบ้าน  จึงได้เดินออกไปดู ก็พบว่าไฟกำลังไหม้ที่ห้องครัว จึงพยายามจะฉีดน้ำดับแต่ไฟโหมลุกไหม้รุนแรงจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ขอความช่วยเหลือดังกล่าว  ส่วนสาเหตุนั้นไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร   ส่วนความเสียหายเบื้องต้นน่าจะมากกว่า 200000  บาท  เพราะนอกจากจะไหม้ห้องครัวซึ่งมีเครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายทั้งหมดยังไหม้ผนังบ้านชั้นบนที่เป็นไม้ไปจนถึงหลังคา  และยังไหม้รั้วไม้ของเพื่อนบ้านด้วย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ราชบุรี ได้เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ต่อไปด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี