X

ลำปางฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง

จังหวัดลำปางได้รายงานการเกิดอุทกภัย น้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่งตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน 2567 มีผลกระทบในพื้นที่อำเภอเถิน อำเภอแม่พริก อำเภอเสริมงาม อำเภอสบปราบ วันที่ 3 ต.ค.67 เวลาประมาณ 20.00 น.เกิดฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ตำบลแม่พริก อำเภอแม่พริก ทำให้สถานการณ์น้ำในลำห้วยแม่พริก ณ วันที่ 4 ต.ต.67 เวลาประมาณ 02.20 น. มีระดับเพิ่มขึ้นและมีกอไผ่ไหลมาติดตอหม้อสะพานข้ามห้วยแม่พริก หมู่บ้านห้วยขี้นก หมู่ที่ 7 ทำให้สะพานขาด จำนวน 1 แห่ง และถนนที่ใช้ในการสัญจรเสียหาย ประชาชนไม่สามารถใช้ในการสัญจรได้บ้านพักอาศัยและพื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบสำหรับความเสียหาย ไม่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ


ส่วนการดำเนินการและการให้ความช่วยเหลือ อำเภอแม่พริก สำนักงาน ป.ภ.จ.ลำปาง สนง.ปภ.สาขาเถิน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสา อปพร. อาสาสมัคร มูลนิธิ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือและเร่งสำรวจความเสียหาย อำเภอเถิน อำเภอสบปราบ อำเภอเสริมงาม สถานการณ์ อยู่ในภาวะปกติและเฝ้าระวัง แจ้งเตือน
ผลกระทบ

สถานการณ์ล่าสุดปริมาณน้ำในแม่น้ำวังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นสูง จึงต้องเฝ้าระวังและแจ้งเตือนหมู่บ้านและประชาชนที่อยู่ริมตลิ่งและที่ลุ่มต่ำเตรียมรับมวลน้ำที่เพิ่มขึ้น โดยขนย้าย สิ่งของมีค่าขึ้นที่สูง กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจ้งเตือนอำเภอ แม่พริก อำเภอเถิน อำเภอสบปราบ อำเภอเสริมงาม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง อย่างต่อเนื่องและ เตรียมความพร้อม เครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องจักรกล ยุทโธปกรณ์ กำลังพลพร้อมให้ความช่วยเหลือทันที ตลอด 24 ชั่วโมง
เมื่อได้รับการร้องขอ

– เร่งสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือตามระเบียบต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน