X

วังน้ำเย็นเกมส์ 6 !! ทม.วังน้ำเย็น แถลงข่าวเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬานักเรียน อปท.รอบคัดเลือก ภาคตะวันออก จ.สระแก้ว 

สระแก้ว – เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น จ.สระแก้ว แถลงข่าวเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 39 รอบคัดเลือก ระดับภาคตะวันออก  “วังน้ำเย็นเกมส์ 6 ” ระหว่างวันที่ 18-27 ตุลาคม 2567 นี้ คาดมีนักเรียนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมกว่า 6,000 คน 

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 4 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารเอนกประสงค์เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว นายกิจจา เสาวรส นายอำเภอวังน้ำเย็น ,นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองวังน้ำเย็น และนายภานุวัฒน์ สร้อยโท ปลัดเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ร่วมกันแถลงข่าว การจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 39 รอบคัดเลือก ระดับภาคตะวันออก หรือ “วังน้ำเย็นเกมส์ 6” พร้อมทั้งประชุมจับฉลากแบ่งสายการแข่งขันกีฬาแต่ละชนิดอย่างคึกคัก มีผู้เข้าร่วมเกือบ 300 คน  โดยนายกิจจา เสาวรส นายอำเภอวังน้ำเย็น ได้กล่าวต้อนรับคณะครูและเจ้าหน้าที่จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่่นที่เข้าร่วมแถลงข่าวและประชุมจับฉลากแบ่งสายการแข่งขัน โดยชี้แจงรายละเอียดสถานที่พักนักกีฬา การจัดพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ทีมนักกีฬาที่เดินทางมาแข่งขันในครั้งนี้ ที่มีจำนวนกว่า 6,000 คน ซึ่งเราชาววังน้ำเย็น รู้สึกยินดีที่ได้รับเกียรติและความไว้วางใจ ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ โดยทางเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ได้เตรียมแผนงานและดำเนินการเตรียมความพร้อมอย่างเต็มความสามารถ ซึ่งนายกเทศมนตรีเมืองวังน้ำเย็น  ได้มอบนโยบายในการจัดการแข่งขันกีฬาครั้งนี้ เป็นเกมส์กีฬาแห่งความประทับใจ มุ่งเน้นความสมัครสมาน สามัคคี ของเราชาวท้องถิ่นด้วยกัน

ทั้งนี้ นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองวังน้ำเย็น กล่าวว่า กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ร่วมกับสมาคมสันนิบาตแห่งประเทศไทยได้พิจารณา คัดเลือกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้เป็นเจ้าภาพ ในการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย รอบคัดเลือก ระดับภาคตะวันออก ครั้งที่ 39 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568  ซึ่งกำหนดจัดการแข่งขันขึ้น ระหว่างวันที่ 18 – 27 ตุลาคม 2567 โดยใช้ชื่อว่า “วังน้ำเย็นเกมส์ 6” โดยมีคำขวัญประจำการแข่งขันคือ“เก้าห่วงคล้องใจประสานใจ กีฬานักเรียนท้องถิ่นไทยเป็นหนึ่ง” “เก้าห่วงคล้องใจประสานใจ” รวมทั้งให้ความหมายของ “กีฬานักเรียนท้องถิ่นไทยเป็นหนึ่ง” หมายถึง ความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ซึ่งมีนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันจากสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใน 9 จังหวัด ภาคตะวันออก ประกอบด้วย จังหวัดจันทบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ตราด นครนายก ปราจีนบุรี ระยอง สมุทรปราการ และสระแก้ว ซึ่งทางเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ในฐานะเจ้าภาพ ได้จัดบริการอาหารอิ่มละ 25 บาท ไว้อำนวยความสะดวกสำหรับนักกีฬาเพื่อลดค่าใช้จ่ายด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม สำหรับการแข่งขันกีฬานักเรียนดังกล่าว มีการจัดการแข่งขันในกีฬาชนิดต่าง ๆ จำนวน 10 ชนิดกีฬา 11 ประเภทการแข่งขัน และยังมีอีก 2 กีฬาสาธิต ซึ่งมีนักกีฬาจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 39 แห่ง แบ่งเป็น นักกีฬาชาย 3,261 คน นักกีฬาหญิง 2,029 คน เจ้าหน้าที่ชาย 663 คน เจ้าหน้าที่หญิง 409 คน รวมทั้งหมด 6,362 คน  ขณะเดียวกัน ก่อนการประชุมจับฉลากแบ่งสายการแข่งขันกีฬา นายภานุวัฒน์ สร้อยโท ปลัดเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ได้ชี้แจงถึงรายละเอียดของสถานที่พักนักกีฬาที่ได้จัดเตรียมไว้ให้ จำนวน 18 แห่ง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ทีมนักกีฬาที่เดินทางมาร่วมแข่งขันด้วย

——————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"