X

ตรัง ตะลึง ม้าทรงตรังลุยเดือด แสดงอภินิหารใช้ศาสตราวุธ ว่าวจุฬา หอนาฬิกาตรังจำลอง เครื่องตัดหญ้า แทงปาก สาธุชนตั้งโต๊ะรับองค์ศักดิ์สิทธิ์ตลอดสองข้างทาง

วันที่ 8 ตุลาคม 2567 เมื่อเวลา 09.30 น.ศาลเจ้ากิวอ่องเอี่ย ถ.ท่ากลาง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จังหวัดตรัง จัดขบวนแห่พระออกโปรดสาธุชน หรือ “พระออกเที่ยว” โดยอัญเชิญพระกิวอ่องไต่เต่และขบวนม้าทรงเดินทางไปตามถนนในเขตเทศบาลนครตรัง อำเภอเมือง เป็นระยะทางกว่า 17 กิโลเมตร

โดยมีม้าทรงกว่า 500 องค์ ร่วมขบวนแห่เริ่มต้นจากหน้าศาลเจ้ากิวอ่องเอี่ย ผ่านถนนท่ากลาง ถนนกันตัง ถนนสถานี ถนนพระรามหก ถนนวิเศษกุล และเส้นทางอื่นๆ ในเขตเทศบาลนครตรัง ตลอดเส้นทางมีประชาชนที่ถือศีลกินเจตั้งโต๊ะเครื่องไหว้ ประกอบด้วยอาหารเจ ผลไม้ น้ำชา ธูป เทียน กระดาษเงินกระดาษทอง และเทียบเชิญ

ซึ่งมีการจุดประทัดต้อนรับองค์ศักดิ์สิทธิ์ตลอดสองข้างทาง สร้างเสียงดังกึกก้องไปทั่วบริเวณและที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ผู้ร่วมงานคือการแสดงอภินิหารของม้าทรง โดยม้าทรงได้แสดงอภินิหารน่าหวาดเสียวด้วยการใช้ศสาสตราวุธ เหล็กแหม และสิ่งของอยย่างอื่นแทงปาก เช่น ใช้ว่าวจุฬาขนาดใหญ๋ หอนาฬิกาตรังจำลอง และยังใช้เครื่องตัดหญ้า เป็นต้น โชว์อภินิหารต่างๆ การใช้ของมีคมฟันแทนตามร่างกายของม้าทรง ที่บริเวณทางแยกโดยเฉพาะห้าแยกถนนพาดรถไฟ สี่แยกกันตัง ในเขตเทศบาลนครตรัง ซึ่งเป็นการแสดงที่น่าทึ่ง หวาดเสียว และสร้างความประหลาดใจให้แก่ผู้ชมเป็นอย่างมาก

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน