X

TAT ร่วมกับ จ.ระนองฯ จัดงานเทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย

TAT ร่วมกับ จังหวัดระนอง โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนอง

จัดงาน “เทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง”

19-20 ต.ค 2567 ณ ลานอเนกประสงค์ หน้าเทศบาลเมืองระนอง (คอ ซู้เจียง) ตั้งแต่เวลา 16.00-23.00 น.

กรุงเทพฯ – การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ จังหวัดระนองโดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด  ผนึกกำลังจัดงาน  “เทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย (RANONG SEAFOOD FESTIVAL 2024)เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง (ต่อยอดโครงการเดิม) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง ภายใต้ธีม “SEASON OF SEAFOOD” สีสันของโลกใต้ทะเล คือการจัดงานที่เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยใช้ Soft power ที่โด่งดังไประดับโลก คือ “อาหารไทย” ซึ่งมีฮีโร่คือ วัตถุดิบอาหารทะเลของจังหวัดระนอง ที่มีศักยภาพด้านการผลิตอาหารทะเลที่ได้มาตรฐานรับรองความสะอาด ความปลอดภัย ในระดับส่งออก โดยได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข สร้างจุดหมายใหม่ในการท่องเที่ยวเชิงอาหาร นอกจากการได้ไปเห็นธรรมชาติ ที่สวยงามที่ติดอันดับโลกของจังหวัดระนอง บ้านเมืองที่มีวัฒนธรรมที่แตกต่าง และยังได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ นั่นก็คือ ของกินอร่อยๆ หรืออาหารพื้นเมืองที่ไม่เคยลิ้มลองของเมืองระนอง และกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายตลอด 2 วัน เข้าชมงานฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท. มีแผนขับเคลื่อนปีท่องเที่ยวไทย กระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรอง มุ่งเน้นสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีคุณค่าและความหมาย (Meaningful Travel) ภายใต้แนวคิด Amazing 5F and more นำเสนอซอฟต์พาวเวอร์ของไทย ประกอบด้วย Food-อาหาร, Film-ภาพยนตร์, Fashion-แฟชั่น, Fight-ศิลปะการต่อสู้ และ Festival-งานเทศกาล โดยการจัดงานเทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย “RANONG SEAFOOD FESTIVAL 2024” นั้นเป็นเครื่องมือหนึ่งที่สามารถส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ของไทย ทั้งยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการท่องเที่ยวไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์กระตุ้นเศรษฐกิจของชาติผ่านการท่องเที่ยว  งานเทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย “RANONG SEAFOOD FESTIVAL 2024” ระหว่างวันที่ 19 – 20 ตุลาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 16.00 – 24.00 น. ณ ลานอเนกประสงค์ หน้าเทศบาลเมืองระนอง (คอ ซู้เจียง) ฟรีตลอดงาน

นายนริศ นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า การจัดงาน “เทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย (RANONG SEAFOOD FESTIVAL 2024)เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง (ต่อยอดโครงการเดิม) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง ภายใต้ธีม “SEASON OF SEAFOOD”  สีสันของโลกใต้ทะเล มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับจังหวัดระนองให้เป็น “เมืองแห่งอาหารทะเลปลอดภัย” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้จาการท่องเที่ยวให้กับผู้ประกอบการร้านค้าและประชาชนทุกภาคส่วนในจังหวัดระนองได้รับประโยชน์จากกิจกรรมด้านการท่องเที่ยว สร้างศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดระนองให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายให้กับประชาชนทั่วไป และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ อันจะนำไปสู่การมาเยี่ยมเยือนและเกิดรายได้เพิ่มขึ้น สร้างงานอาหารทะเลของจังหวัดระนองให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก พัฒนาและส่งเสริมให้เกิดความต่อเนื่องของรูปแบบกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวให้มีประสิทธิภาพสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมายังจังหวัดระนองต่อเนื่องตลอดทั้งปี

จังหวัดระนองได้ชื่อว่าเป็น “เมืองประมง” เนื่องจากมีทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลที่อุดมสมบูรณ์ และมีศักยภาพด้านการผลิตอาหารทะเลที่ได้มาตรฐานรับรองความสะอาด ความปลอดภัย ในระดับส่งออก โดยได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข จึงนับว่าเป็นจุดเด่นที่นำไปสู่การพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อสนองนโยบายของจังหวัดระนอง การอนุรักษ์ต่อยอดด้านทรัพยากรทางธรรมชาติ ทั้งทางบกและทางทะเล ให้คงความสมบูรณ์ ของทรัพยากรสัตว์น้ำ อีกทั้งเพื่อให้ประชาชนมีอาชีพและการทำมาหากินจากการประมงที่ยั่งยืน สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนอง จึงร่วมกับชมรมร้านอาหารจังหวัดระนอง เทศบาลเมืองระนอง หน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าภายใต้ กิจกรรมจัดงานเทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย

ระนองเป็น เมืองที่มีศักยภาพสูงทางด้านวัตถุอาหารทะเล เป็นเมืองที่ติดทะเลอันดามัน ที่ยังมีวัตถุดิบทางทะเลอุดมสมบูรณ์ ทั้งรสชาติและเมนูอาหารเอกลักษณ์ ที่มีความโดดเด่น และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ยังเป็นจังหวัดที่มี บ่อน้ำแร่ มากที่สุดในประเทศถึง 13 แหล่ง ธรรมชาติที่สมบูรณ์ ผู้คนน่ารักและยังรองรับการเติบโตของเมืองทั้งทางด้านเศรษฐกิจและการลงทุน รวมไปถึงอุตสาหกรรมด้านการท่องเที่ยวต่างๆ ภายใต้แผนพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจกระตุ้นการท่องเที่ยวระนองอย่างยั่งยืน

สำหรับการกจัดงานในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนงานโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด  สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระนอง ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดระนอง เทศบาลเมืองระนอง แจ๊บส์ ซอฟเฟล  ไบโอเซฟตี้ ดีไลท์ จัดงานโดยจังหวัดระนอง และ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนอง ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/RanongSeafoodfestival2024

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of รสวรรณภัทชก์ หงษ์สุวรรณ์

รสวรรณภัทชก์ หงษ์สุวรรณ์

ด้วยใจรักและผูกพันในการทำหน้าที่สื่อมวลชนหลากหลาย ทั้งสื่อรัฐและเอกชนมายาวนาน มุ่งมั่นสร้างสรรค์สาระสำคัญอันเป็นประโยชน์ นำเสนอข่าวที่มีคุณค่า ถูกต้อง รวดเร็วทันใจ เชื่อถือได้ “KIND BUT FIRM”