X

วาฟเฟิลไข่เค็มไชยาเจ้าแรกของโลก

สุราษฎร์ธานี-เชิญลิ้มลอง วาฟเฟิลหรือขนมรังผึ้งไส้ทะลักสูตรเด็ดไข่เค็มไชยาเจ้าแรกของโลก

วาฟเฟิล หรือขนมรังผึ้ง ไส้ทะลักไข่เค็มไชยา นับเป็นเจ้าแรกของไทยหรือเจ้าแรกของโลกก็ว่าได้ เนื่องจากได้นำไข่เค็มไชยา อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี มาทำเป็นไส้ทะลักของขนมรังผึ้งหรือวาฟเฟิล ภายใต้ไอเดียการคิดสูตรของ น.ส.เพ็ญประภา พูนทอง หรือ พี่ตั๊ก วัย 53 ปี ภายใต้ชื่อสตางค์ วาฟเฟิล หรือขนมรังผึ้งไส้ทะลัก ที่ทำขนมรังผึ้ง ขายมาร่วม 10 ปี ช่วงแรก ๆ ก็ขายขนมรังผึ้งทั่วไป สูตรโบราณ  แต่มาช่วงหลัง ๆ คิดสูตรแตกต่างจากการขายขนมรังผึ้งทั่วๆไป เพื่อให้ลูกค้าได้ลิ้มลอง  จนมาถึงไส้ทะลักไข่เค็มไชยา เป็นสูตรล่าสุด ซึ่งลูกค้าติดอกติดใจเป็นอย่างมาก

 

โดยจะเน้นการออกบูธสินค้าโอท็อบ( OTOP) ของสำนักงานพัฒนาชุมชนเป็นหลัก เนื่องจากสูตรขนมรังผึ้ง หรือวาฟเฟิลไส้ทะลักไข่เค็มไชยาเป็นสูตรเฉพาะตัว ที่ทางสำนักงานพัฒนาชุมชนกำลังแนะนำให้ขึ้นทะเบียนลิขสิทธิ์

 

น.ส.เพ็ญประภา พูนทอง หรือ พี่ตั๊ก  กล่าวว่า ขนมรังผึ้งหรือวาฟเฟิลไส้ทะลักไข่เค็มต้องใช้เฉพาะไข่เค็มไชยาเท่านั้น และใช้เฉพาะไข่แดง ทำเป็นไส้ โดยจุดเด่นของไข่เค็มไชยา จะมีความมันในตัว และมีสีแดงสวย  ไม่คาว ส่วนไข่ขาวใช้ผสมทำเป็นแป้ง  ซึ่งวิธีการทำไม่ได้แตกต่างจากการทำไส้ทั่วไป เพียงแต่ไส้ไข่แดงไข่เค็มไชยา สามารถทำได้ 2 วิธีคือนำไข่แดงไปนึ่งก่อนแล้วมาทำเป็นไส้ กับใช้ไข่แดงสด ๆ เป็นไส้ มีเคล็ดลับเล็กน้อย เพื่อให้อร่อยกลมกล่อม และยืนยันว่าไม่มีความคาวแน่นอน

.

น.ส.เพ็ญประภา กล่าวด้วยว่า ตอนแรกไปออกบูธที่เกาะสมุย มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มามุงตัวและถามเมื่อบอกว่าวาฟเฟิลไข่เค็มไส้ทะลัก นักท่องเที่ยวหัวเราะ แต่เมื่อได้ชิม บอกว่ากู๊ด ๆ และซื้อเป็นจำนวนมาก ส่วนราคาชุดละ 30 บาท ถ้า 2 ชุด คิดราคา 45 บาท นอกจากนั้นยังมีวาฟเฟิลไส้เผือก ,ไส้มัน,ไส้ข้าวโพด ,ไส้กรอกไก่,ฝอยทอง,ลูกชิ้น, ซีฟู้ด ,ลูกเกด ,ปูอัดมีให้เลือกหลากหลาย เพียงแต่ขอให้ลูกค้าใจเย็น ๆ สั่งออเดอร์ล่วงหน้านิดหนึ่ง เพราะต้องใช้เวลารอ เพื่อความอร่อย.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน