X

ลำปางติดตามสถานการณ์อุทุกภัยช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่


นางสาวนิติยา พงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางมอบหมายให้นายจรัสพันธ์ อรุณคง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง ลงพื้นอำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยและการให้ความช่วยเหลือในพื้นที่ ดังนี้


1. ติดตามการติดตั้งสะพานเหล็ก หรือสะพานแบริ่งชั่วคราวทดแทนสะพานคอนกรีตบ้านห้วยขี้นก ม. 7 ต.แม่พริก ที่ชำรุดได้รับความเสียหายจากเหตุน้ำป่าไหลหลาก เพื่อให้ชาวบ้านได้สัญจรโดยเร็ว โดยศูนย์ ปภ. เขต 10 ได้ดำเนินการติดตั้งเสร็จเรียบร้อย สามารถเปิดให้ชาวบ้านได้สัญจรไปมาได้ในวันนี ชึ่งผู้อำนวยการศูนย์ ปภ.เขต 10 และคณะได้ร่วมลงพื้นที่ติดตาม และร่วมเปิดสะพานให้ชาวบ้านได้ใช้ โดยมีนายอำเภอแม่พริก กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ


2.ร่วมกับ ผอ. ศูนย์ ปภ. เขต 10 และคณะ ลงพื้นที่บ้านวังสำราญ ม.6 ต.แม่พริก ติดตามการสูบส่งน้ำที่ท่วมขังบ้านเรือนชาวบ้านที่อยู่พื้นที่ลุ่มต่ำ ลงสู่แม่น้ำวัง คาดว่า ประมาณ 2-3 วัน สามารถสูบน้ำที่ท่วมขังบ้านเรือนชาวบ้านแห้งหมด และกลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว และร่วมกับ มทบ.32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี มอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้านที่ประสบภัยเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ชาวบ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน