X

สงขลา ซีเรียชนะทาจิกิสถาน 1-0 รอพบผู้ชนะระหว่าง ทีมชาติไทย หรือ ทีมชาติฟิลิปปินส์

สงขลา-สะเดา แฟนบอลนับหมื่น ร่วมเชียร์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ณ สนามติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา ประเดิมคู่แรกซีเรียชนะทาจิกิสถาน 1-0 

เริ่มแล้วสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ที่จัดขึ้นที่สนามติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา บรรดาแฟนบอลทั้งในจังหวัดสงขลา และทั่วประเทศ รวมถึงแฟนบอลต่างประเทศ มาต่อแถวเพื่อรอเข้าสนามติณสูลานนท์กันตั้งแต่ช่วงบ่าย โดยต่างพร้อมใจกันสวมเสื้อคิงส์คัพ พร้อมขนอุปกรณ์ประกอบการเชียร์กันมาแบบจัดเต็ม เพื่อมาร่วมส่งเสียงเชียร์ทีมชาติไทยในการสู้ศึกคิงส์คัพกันถึงขอบสนาม

แฟนบอลชาวจังหวัดสงขลาต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกดีใจและตื่นเต้นที่คิงส์คัพเลือกจังหวัดสงขลาเป็นสนามการแข่งขัน เพราะคิงส์คัพถือเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่ และเป็นที่รู้จักทั่วโลก จึงถือเป็นโอกาสดีที่จะได้ชวนสมาชิกในครอบครัวมาร่วมกันส่งเสียงเชียร์ แม้จะคาดหวังให้ทีมชาติไทยคว้าถ้วยคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 แต่ก็ไม่อยากกดดัน ขอให้ทำให้ดีที่สุด และเล่นให้สนุกที่สุด

 

สำหรับคู่แรกเป็นคู่ระหว่างทีมซีเรียกับทีมทาจิกิสถาน ซึ่งเริ่มแข่งขันในเวลา 16.30 น. โดยทีมซีเรียสามารถบุกชิงทำประตูนำไปก่อนในครึ่งแรก 1-0  โดยกองหน้าโมฮัมเหมด  ออสมัน ส่วนในครึ่งเวลาหลังไม่สามารถทำประตูกันได้ทีมซีเรียจึงชนะไป 1-0 ประตู

โดย ซีเรีย จะผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ รอบชิงชนะเลิศ พบกับ ผู้ชนะระหว่าง ทีมชาติไทย หรือ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ที่สนาม กีฬา ติณสูลานนท์ ในวันที่ 14 ตุลาคม 2567 เวลา 20.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับคู่ระหว่างซีเรียและทีมทาจิกิสถาน แฟนบอลเข้าชมทั้งหมด 13,588 คน ซึ่งคาดว่าจะมีแฟนบอลจำนวนมากทะลักเข้าเชียร์ทีมชาติไทยซึ่งจะทำการแข่งขันในเวลา 20.00 น.

ทางด้านนายสุพิศ พิทักษ์ธรรม อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ประธานการจัดการแข่งขันบอกว่าคิงส์คัพครั้งที่ 50 ทุกๆอย่างมีความพร้อม ผมมั่นใจว่าทีมชาติไทยจะมาสร้างประวัติสาสตร์ให้กับในวงการฟุตบอลของไทยที่สนามติณสูลานนท์

ที่ผ่านมาได้แชมป์เฉพาะที่กรุงเทพ ผมว่าครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่ทีมชาติไทยจะต้องมาคว้าแชมป์คิงส์คัพ ที่มั่นใจอย่างนี้เพราะว่ามาดามแป้งเป็นนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย สุพิศ พิทักษ์ธรรมเป็นประธานอำนวยการจัดการแข่งขัน และที่สำคัญที่สุด แมสซี่เจ เป็นกัปตันทีม นี่คือความมั่นใจรอติดตามดูครับ ประธานอำนวยการแข่งขันบอกทิ้งท้าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด