X
นครตรังเกมส์,กีฬาอปท.,เทศบาลนครตรัง,

ตรัง พร้อมจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนอปท.รอบชิงชนะเลิศ“นครตรังเกมส์”

เทศบาลนครตรังแถลงข่าวจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย   รอบชิงชนะเลิศ ระดับประเทศครั้งที่ 39 ประจำปี 2567 “นครตรังเกมส์” ระหว่างวันที่ 28 ต.ค.-6 พ.ย.67

นครตรังเกมส์  : วันนี้ 11 ตุลาคม 2567 ที่โรงแรมเรือรัษฏา นายสกุล ดำรงเกียรติกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผกก.สภ.เมืองตรัง จังหวัดตรัง นายศุภชาติ เขมวุฒิพงษ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง และนายณรงค์ โสภารัตน์  ผู้อำนวยการสำนักงานกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดตรัง ร่วมแถลงข่าวและจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน กีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศครั้งที่ 39 ประจำปี 2567 “นครตรังเกมส์” โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 14 จังหวัดภาคใต้ และสื่อมวลชน เข้าร่วมงาน

นายสกุล ดำรงเกียรติกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ในส่วนของจังหวัดตรัง มีความพร้อมในการต้อนรับนักกีฬาที่เดินทางมาแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย   รอบชิงชนะเลิศ ระดับประเทศครั้งที่ 39 ประจำปี 2567 “นครตรังเกมส์” หรือแม้แต่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวจังหวัดตรัง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการคมนาคม มีทั้งทางบก ทางอากาศ มีโรงแรมที่พักที่สะดวกสบายและมีมาตรฐาน มีร้านอาหารมากมายที่รองรับผู้มาเยือน

ซึ่งตรังมีเอกลักษณ์ที่โด่ดเด่นในเรื่องวัฒนธรรมการกินยากจะหาที่ใดเปรียบ  จนได้รับการขนานนามตรังเมืองคนช่างกิน ดังนั้น อาหารการกินในตัวเมืองตรังจึงอุดมสมบูรณ์  มีทั้งของคาวหวานอาหารว่างสารพัดอย่างตามตำรับจีน  และพื้นบ้านปักษ์ใต้  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “หมูย่างเมืองตรัง” และขนมเค้กเมืองตรัง ส่วนสถานที่ท่องเที่ยว จังหวัดตรังเรามีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายทั้ง ป่า เขา นา เล

ซึ่งในช่วงการแข่งขันกีฬาครั้งนี้เป็นช่วงเปิดฤดูท่องเที่ยวทางทะเลที่มีความสวยงามติดอันดับโลก และยังชมวิถีชีวิตชาวตรังด้วยการนั่งรถตุ๊กๆหัวกบเที่ยวรอบตัวเมืองตรัง ซึ่งนักกีฬาและคณะ รวมทั้งผู้ติดตามสามารถใช้เวลาว่างเว้นจากการแข่งขันท่องเที่ยวได้ สำหรับการดูแลนักกีฬาทุกอย่างในมิติของเชิงของด้านสาธารณสุขเราก็มีความพร้อม ด้านการจราจร ความปลอดภัย เราก็พร้อมเช่นกัน

ด้าน ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง กล่าวว่า เทศบาลนครตรัง มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสต้อนรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ ได้รับเกียรติจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทยและสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย มอบหมายให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 39 รอบคัดเลือก ระดับภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 “นครตรังเกมส์”

ซึ่งกำหนดจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 28ตุลาคม – 6  พฤศจิกายน 2567 โดยกำหนดรุ่นอายุการแข่งขัน  แบ่งเป็น 4 รุ่นอายุ ได้แก่รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี, 14 ปี , 16 ปี, และ 18 ปี มีการแข่งขันกีฬา 11 ชนิดกีฬา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าร่วมการแข่งขัน  74  แห่ง คาดว่าจะมีจำนวนผู้เข้าแข่งขัน รวมเจ้าหน้าที่ และผู้ติดตามกว่า  7,000  คน

สำหรับสนามการแข่งขัน เทศบาลนครตรัง จัดเตรียมความพร้อมด้านสนามการแข่งขันไว้สำหรับทุกประเภทกีฬา  ทั้งสนามกีฬากลางเทศบาลนครตรัง สำหรับพิธีเปิด – ปิด ตระการตา การแข่งขันฟุตบอลรอบชิงชนะเลิศ  การแข่งขันกรีฑา  สนามกีฬาเทศบาล 2 ทุ่งแจ้ง  ซึ่งจัดการแข่งขันวอลเล่ย์บอล  เปตอง รวมถึงสนามต่างๆในจังหวัดตรัง ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดีจากทุกภาคส่วนในจังหวัดตรัง  

นอกจากความพร้อมด้านการแข่งขัน สนามแข่งขันแล้ว สำหรับเทศบาลนครตรัง ได้จัดแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวและเป็นเจ้าบ้านที่ดี โดยการจัดแคมเปญ “หรอยทุกหลาด ลดทุกร้าน”  โดยมีตลาดเซ็นเตอร์พ้อย ตลาดเพลินคลองห้วยยาง  ตลาดถนนคนเดินสถานีรถไฟตรัง ซึ่งเพียงทุกท่านแสดงบัตรประจำการแข่งขันจะมีส่วนลดทุกร้านในการจับจ่ายทั้ง 3 ตลาด รวมถึงบริการส่งอาหารถึงที่พักและที่แข่งขันด้วย

สุดท้ายก็อยากเชิญชวนทั้งคนตรังและคนจังหวัดใกล้เคียงมาร่วมชมร่วมเชียร์การแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย   รอบชิงชนะเลิศ ระดับประเทศครั้งที่ 39 ประจำปี 2567 “นครตรังเกมส์”ระหว่างวันที่ 28ตุลาคม – 6  พฤศจิกายน 2567 นี้.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน