X

งานไหลเรือไฟนครพนม 2567 คึกคักต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวหลั่งไหลไม่ขาดสาย

วันที่ 12 ตุลาคม 2567 งานประเพณีไหลเรือไฟและกาชาดจังหวัดนครพนมดำเนินมาแล้ว 4 วัน 4 คืน นักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศเดินทางมาเยือนนครพนมอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้โรงแรมและที่พักเต็มทุกคืน บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก โดยในวันที่ 11 ตุลาคม มีการแสดงเรือไฟวิทยาศาสตร์ 8 ลำ ประดับด้วยไฟดิจิตอล ภายใต้แนวคิดเรือประดับไฟพระธาตุประจำวันเกิด ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างมาก

สำหรับวันนี้ 12 ตุลาคม เวลา 18.30 น. นักท่องเที่ยวจะได้ชมเรือไฟโชว์จาก ททท.สำนักงานนครพนม จำนวน 8 ลำ และเรือไฟจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม บนลำน้ำโขง พร้อมชื่นชมบรรยากาศงดงามจากไข่พญาควัน 2,000 ดวง

บริเวณลานพนมนาคา ยังมีกระทงเรือโบราณที่ทำจากหยวกกล้วยฉลุด้วยวิธีดั้งเดิม เปิดให้นักท่องเที่ยวทำบุญสะเดาะเคราะห์ตามราศีนักษัตร ในขณะที่บนเวทีกลางศาลากลางจังหวัดมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมจากศิลปินท้องถิ่น การจับสลากกาชาดชิงรางวัลใหญ่ประจำปี เช่น รถจักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และรางวัลใหญ่คือรถกระบะและรถเก๋ง

นอกจากการแสดงเรือไฟและกิจกรรมกาชาดแล้ว ยังมีการแข่งขันเรือยาวประเพณีสัมพันธ์ไทย-ลาว ชิงถ้วยพระราชทาน ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-16 ตุลาคม 2567 บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม โดยมีการแข่งขันเรือยาวในหลายประเภท อาทิ เรือยาว 12 ฝีพาย, 35 ฝีพาย, 40 ฝีพาย (โอเพ่น) และ 55 ฝีพาย (โอเพ่น)

ไฮไลท์สำคัญของงานไหลเรือไฟจะจัดขึ้นในคืนวันที่ 17 ตุลาคม 2567 ซึ่งเป็นคืนวันออกพรรษา นักท่องเที่ยวจะได้ชม “มหกรรมไหลเรือไฟ” อันงดงามจาก 12 อำเภอ พร้อมการแสดงบินโดรน 500 ลำ กระทงสาย 5,000 ดวง และพิธีไหลเรือไฟโบราณที่เป็นเอกลักษณ์ของงานประเพณีนี้

ขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานสุดยิ่งใหญ่ตลอดวันที่ 8-18 ตุลาคม 2567 เพื่อร่วมสัมผัสบรรยากาศและวัฒนธรรมของเมืองนครพนม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน