X

อยุธยาจัดตลาดพัฒนาสร้างสุข

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดโครงการ “ตลาดพัฒนาสร้างสุข ประจำปี 2567” ฟื้นฟูเศรษฐกิจระยะสั้น ในงาน “OTOP กรุงศรี ของดีพระนครศรีอยุธยา”   

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2567 ที่ ลานอีเว้นท์ชั้น 1 หน้าโลตัส ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายประพันธ์ ตรีบุบผา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเปิดงานตลาดพัฒนาสร้างสุข ประจำปี 2567” ฟื้นฟูเศรษฐกิจระยะสั้น ในงาน “OTOP กรุงศรี ของดีพระนครศรีอยุธยา”โดยมี นายคเชนทร์ชัย แพงจันทร์ พัฒนาการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมด้วย  นายกิติพล เวชกุล ผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชน นายเฉลิม อภิวาท รองผู้ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คนางณัฐณิชา สอนดี ประธานหอการค้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ดร.รุจีพัชร บุญจริง เกษตรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสุรศักดิ์ จำลองกูล นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา คุณสมาภรณ์ ครุฑธา ผู้จัดการแผนกการตลาด ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ผลิต ผู้ประกอบการชุมชน OTOP ชุมชนท่องเที่ยวนวัตวิถี, กลุ่มสัมมาชีพ และกลุ่มอาชีพสตรี กว่า 50 ราย ร่วมงานซึ่งงาน “OTOP กรุงศรี ของดีพระนครศรีอยุธยา”ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 13 ตุลาคม 2567

นายประพันธ์ ตรีบุบผา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า “ตลาดพัฒนาสร้างสุข” otop กรุงศรี ของดีพระนครศรีอยุธยา ได้ตรงกับนโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาและเสริมขีดความสามารถให้กับประชาชน ผ่านการสร้างรายได้ลดรายจ่าย สร้างโอกาส ลดความเหลื่อมล้ำ และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับประชาชน โดยได้มอบหมายให้ทุกหน่วยงานเร่งให้การสนับสนุน และช่วยเหลือประชาชนทุกกลุ่มในทุกมิติ โดยในส่วนของกระทรวงมหาดไทย รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงมมหาดไทย ได้สั่งการให้ช่วยเหลือประชาชนในด้านราคาค่าเช่าร้านค้า และค่าเช่าแผงตลาด รวมทั้งสนับสนุนพื้นที่จัดจำหน่ายสินค้า ตลอดจนภารกิจอำนาจหน้าที่ของกรมการพัฒนาชุมชน ในการส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ และการมีส่วนร่วมของประชาชน ส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนฐานรากให้มีความมั่นคงและมีเสถียรภาพ รวมทั้งเสริมสร้างความสามารถ และความเข้มแข็งของชุมชน

การจัดงาน ตลาดพัฒนาสร้างสุข” otop กรุงศรี ของดีพระนครศรีอยุธยา เป็นการประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมช่องทางการตลาดของผู้ผลิต ผู้ประกอบการ orop เป็นการบูรณาการความร่วมมือของภาคีเครือข่ายภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทั้งต้นทาง กลางทาง และปลายทาง ตั้งแต่ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน เครือข่ายผู้ผลิตชุมชน ในการส่งเสริม สนับสนุน และเพิ่มโอกาสทางการตลาดของผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และเครือข่ายธุรกิจชุมชน ให้สามารถแข่งขันได้อย่าง เป็นธรรม และสร้างเศรษฐกิจชุมชนให้มั่นคง เพิ่มรายได้ให้ชุมชน ประชาชนมีความสุข

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ