X

ชัยภูมิเปิดแจกอาหารกินฟรีถวายวันคล้ายวันสวรรคต ร.9 ยังคึกคัก!

ชัยภูมิ – มาต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 ชาวชัยภูมิ ทุกหมู่เหล่ายังสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทยเสมอมาไม่เคยลืม พร้อมใจกันออกมาทำอาหารแจกกินฟรีให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางผ่านสาย 201 ประตูสู่อีสาน ได้ลดรายจ่าย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลวันคล้ายวันสวรรคต ร.9 ยังคึกคักต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี

( 13 ตุลาคม 2567 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ บรรยากาศ วันที่ 13 ตุลาคม “วันนวมินทรมหาราช” วันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ( ร.9) นายอนันต์  นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นำประชาชนทุกหมู่เหล่าต่างพร้อมร่วมใจกันออกมาร่มกันทำบุญตักบาตร วางพวงมาลา เป็นจำนวนมากที่ลานหน้าศาลากลางหลังเก่า

รวมทั้งในทุกพื้นที่ในทั่วทุกอำเภอของจังหวัดชัยภูมิ และโดยเฉพาะที่บริเวณหน้าวัดนาคาวาสวิหาร จุดเส้นทางผ่านสายริมถนน 201 สายประตูสู่ภาคอีสาน ช่วงมุ่งหน้า อ.จัตุรัส ติดกับ สภ.บ้านค่าย ต.บ้านค่ายหมื่นแผ้ว อ.เมืองชัยภูมิ  นายวัชชีระ ศรีพล ไวยาวัจกรวัดนาคาวาสวิหาร พร้อมด้วยคณะกรรมการวัด ชาวบ้านชุมชนชาวตลาดบ้านค่ายหมื่นแผ้ว รวมถึงประชาชนจิตอาสาร่วมกันจัดกิจกรรมทำโรงทานแจกอาหาร น้ำดื่ม และขนมให้แก่ประชาชนที่สัญจรไปมาได้นำไปรับประทานฟรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล วันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9  เป็นปีที่ 8  ในปีนี้อย่างคึกคักกว่าทุกปีอีกด้วย

ซึ่งกลุ่มชาวชัยภูมิชาวบ้านจิตอาสา กล่าวว่า การเปิดโรงทานเลี้ยงและแจกอาหารฟรี จัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทุกคนต่างยังสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทยเสมอมา การทำโรงทานในวันนี้ มีเมนูอาหารทั้งอาหารของหวาน ของคาว ขนม นมเนยหลายอย่างรวมกัน ที่ชาวบ้านชุมชนตลาดบ้านค่ายหมื่นแผ้วได้ตั้งใจออกทุนทรัพย์ทำอาหารกันมาเองตามแต่ถนัด

เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ก่อนที่จะรวบรวมกันออกมา ตั้งเต็นท์ที่หน้าวัดนาคาวาส ริมถนนทางหลวงหมายเลข 201 ในปีนี้อีกปีที่พากันทำถวายมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 แล้ว หลัง ร.9  สวรรคต และยังมีประชาชนจิตอาสาชาวชัยภูมิที่นี่ทุกคน ขอทำความดีด้วยหัวใจยังจะมาร่วมกันลงมือลงแรงทำอาหารเพื่อแจกจ่ายประชาชนที่สัญจรผ่านไปผ่านมาในจุดนี้ได้แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย และได้ทำเป็นประจำทุกปีตลอดไปด้วย

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]