X

ชาวชุมชนศรีโคตรบูรณ์อโศก เปิดโรงทานแจกอาหารฟรีกว่า 1,500 ชุด ถวายเป็นพระราชกุศลวันคล้ายวันสวรรคต ร.9

วันที่ 13 ตุลาคม 2567 ที่ลานอเนกประสงค์เทศบาลตำบลศรีสงคราม ต.ศรีสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม นายมงคล อภัยโส ผู้อำนวยการชุมชนศรีโคตรบูรณ์อโศก พร้อมลูกหลานญาติมิตรร่วมกันจัดกิจกรรมทำโรงทานแจกอาหาร น้ำดื่ม และขนมให้แก่ประชาชนที่สัญจรไปมาได้นำไปรับประทานฟรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล วันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตรในหลวงรัชกาลที่ 9 ในวันที่ 13 ตุลาคม วันนวมินทรมหาราช สำหรับปีนี้ชาวชุมชน ได้ร่วมกันทำขนมจีนน้ำยา กระเพาะปลา ไอศกรีม กว่า 1,500 ชุด ใส่ถุงเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ผ่านไป ผ่านมา หยิบไปรับประทานฟรี โดยได้มีประชาชนเข้ามารับต่อแถวยาว ซึ่งชุมชนบุญนิยมจะแจกอาหารจนหมดไม่กำหนดเวลาหมดตอนไหนกลับตอนนั้น ซึ่งวันนี้มีนายศุภชัย โพธิ์สุ (ครูแก้ว) อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 มาเป็นประธานเปิดงานในครั้งนี้

ทางด้าน นายมงคล อภัยโส กล่าวว่า ชาวบุญนิยมจะจัดโรงบุญมังสวิรัติแจกอาหารฟรีเพื่อน้อมรำลึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9 ยิ่งกว่าสิ่งใด ที่ครอบครัวตนมีเงินมีฐานะมาถึงทุกวันนี้เพราะยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงของพระองค์ท่าน เมื่อมีโอกาสขอทดแทนคุณแผ่นดิน จึงได้ร่วมกันกับพี่น้องชาวชุมชนศรีโคตรบูรณ์อโศกกว่า 100 ชีวิตมาร่วมกันจัดเตรียมอาหารและได้ร่วมกัน และได้เชิญชวนประชาชนแวะมากินอาหารมังสวิรัติเพื่อให้ประชาชนได้รับประทานทุกปีและจะทำอย่างนี้ตลอดไป

ซึ่งการเปิดโรงทานให้ประชาชนในครั้งนี้ เพื่อทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง ร.9 เพื่อเทิดทูนพระเกียรติคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อเทิดทูนด้วยความจงรักภักดีและนึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระคุณของท่านที่มีต่อชาวไทยทุกคนตลอดไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน