X
ถนนลาดยางมะตอย,ถนนวังตอ,เทศบาลนครตรัง,ยางมะตอย,

ตรัง โผล่ตั้งป้ายเตือนหลังชาวบ้านเดือดร้อนพุ่งทะยานเกือบ 200 รายจากการทำถนนลาดยางมะตอย

เทศบาลนครตรัง โพสต์เฟสบุ๊กพร้อมเยียวยาผู้เสียหาย หลังชุ่ยทำถนนลาดยางมะตอย ไร้ป้ายเตือนหรือปิดเส้นทาง ทำรถชาวบ้านเสียหายเกือบ 200 คันแล้ว ขณะเดียวกันหลังปรากฏข่าวโจ๋งครึ่ม ผู้รับจ้างโผล่ติดตั้งป้ายไวนิล “ทางปิด ห้ามเข้า” ทางด้านผู้เสียหายตบเท้าขึ้นโรงพัก ทยอยขึ้นแจ้งความบันทึกประจำวันเพิ่มมากขึ้นตลอดทั้งวัน จนพื้นโรงพักเต็มไปด้วยคราบยางมะตอย ส่วนทางด้านคาร์แคร์คึกคัก บางร้านรับจำนวนจำกัด เหตุล้างยากกว่ายางมะตอยปกติ บางคันต้องใช้เวลากว่า 6 ชั่วโมง ขณะที่ทาง ป.ป.ช.ตรัง ตรวจสอบโครงการก่อสร้าง พบพิรุธในการเสนอราคาประมูลงานใกล้เคียงกันมาก ตั้งข้อสังเกตส่อฮั้วประมูลด้วยหรือไม่อย่างไร?

ถนนลาดยางมะตอย วันนี้ 13 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์ เทศบาลนครตรัง เป็นเจ้าของดำเนินการจัดทำโครงการปรับปรุงผิวจราจรแอสฟัลติกคอนกรีต ถนนสายขนานทางรถไฟ (ใต้) หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าถนนสายทางรถไฟวังตอ โดยมีบริษัท สยามภัณฑ์ศิลา จำกัด เป็นผู้รับจ้าง ในงบประมาณจำนวน 6,030,000 บาท ปรากฏว่าตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. วานนี้ 12 ต.ค.67 ทางผู้รับจ้างได้ทำการราดยางมะตอยเต็มพื้นถนนตลอดสาย

แต่ปรากฎข้อเท็จจริงทางสภาพว่า ไม่ได้มีการปิดถนนทางสัญจร และไม่มีป้ายแจ้งห้ามใช้เส้นทาง หรือป้ายสัญญาณเตือนใด ๆ ทำให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ไม่ทราบว่ามีการราดยางมะตอย จึงได้ขับรถเข้าเส้นทางดังกล่าว จนทำให้ยางมะตอยที่ลาดอยู่บนพื้นถนนติดล้อยาง ทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ และยังทำให้ยางมะตอยที่ติดล้อยางได้กระเด็นขึ้นมาติดใต้ท้องรถ ใต้ซุ้มล้อ และพื้นผิวสีตัวรถ จนทรัพย์สินได้รับความเสียหายเป็นจำนวนเกือบ 200 รายแล้ว และยังได้มีการขึ้นไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ที่ สภ.เมืองตรัง ตามที่มีการนำเสนอข่าว

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันนี้ 13 ต.ค. เพจเฟสบุ๊ก “PR Nakorntrang News” ซึ่งเป็นเพจเฟสบุ๊กเทศบาลนครตรัง ได้โพสต์ข้อความ ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง สั่งแก้ไขด่วน พร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ พร้อมเปิดเผยว่า ได้สั่งการให้แก้ไขทันทีและได้กำชับทุกฝ่ายที่รับผิดชอบให้ดำเนินการส่วนที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด โดยสั่งการให้ผู้รับจ้างจัดทำป้ายไวนิล “ทางปิด ห้ามเข้า” ตามมาตรฐานก่อก่อสร้าง ไปติดตั้งที่ทางเข้าถนนรวม 3 จุด คือ ถนนกันตัง ถนนคลองน้ำเจ็ด และถนนวังตอ รวมทั้งให้นำแผงเหล็กหรือแบริเออร์กั้นปิดพื้นที่สร้างถนนแล้วตั้งแต่ช่วงค่ำของวานนี้ (12 ต.ค.67)

ในส่วนของผู้เสียหายหากมีการเรียกร้องค่าเสียหาย ทางเทศบาลยินดีประสานผู้รับจ้างเพื่อชดใช้ค่าเสียและเยียวยา ซึ่งสามารถประสานมายัง สำนักช่างเทศบาลนครตรัง  อย่างไรก็ตามได้กำชับผู้คุมงานและผู้รับจ้าง ดำเนินการติดตั้งป้ายเตือน สัญญาณไฟต่างๆอย่างชัดเจน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหานี้ซ้ำอีกโดยล่าสุดได้เรียกผู้รับจ้างเข้าประชุมเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ในวันที่ 15 ต.ค.67 เพื่อหาแนวทางเยียวยาผู้เดือดร้อน และจะประสานขอข้อมูลจาก สภ.เมืองตรัง เพื่อทราบจำนวนผู้เดือดร้อน และเยียวยาตามลำดับต่อไป.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน