X

นราธิวาส-ธรรมชาติส่งสัญญาณ..น้ำป่าทะลักจากเทือกเขา

น้ำป่าไหลทะลักจากเทือกเขาสันกาลาคีรี ที่ ต.ภูเขาทอง หลังฝนตกหนักติดต่อกัน 2-3 วัน ด้านผู้ว่าฯ สั่งจับตาเฝ้าระวัง ธรรมชาติส่งสัญญาณเตือนอุทกภัย




จากสภาวะฝนที่ตกติดต่อกันในพื้นที่ภาคใต้ ตามที่กรมทรัพยากรธรณีและอุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฯ ออกประกาศแจ้งเตือน โดยเฉพาะ 3 จชต.เป็นกรณีพิเศษ ระหว่างวันที่ 12 – 14 ต.ค.67 นั้น ปรากฎว่าในพื้นที่ อ.สุคิริน จ.นราธิวาส ซึ่งได้เกิดฝนตกหนักเป็นเวลาหลายวันสะสม โดยเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.ของวันที่ 13 ต.ค.67 น้ำป่าจากเทือกเขาสันกาลาคีรี ได้ไหลทะลักลงมาสู่ที่ราบอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นเขตชายแดนไทย-มาเลเซีย ม.3 บ้านไอกาเปาะ ต.ภูเขาทอง อ.สุคิริน บริเวณทางเข้าโรงไฟฟ้าพลังน้ำไอกาเปาะ แต่เนื่องจากเส้นทางน้ำจะไหลจากต้นน้ำคือ เทือกเขาสันกาลาคีรี ผ่าน อ.สุคิริน,อ.แว้ง และ อ.สุไหงโก–ลก ก่อนไหลลงทะเลที่ อ.ตากใบ ทำให้น้ำป่าในครั้งนี้ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนของชาวบ้าน และไม่มีผู้สูญหายไปกับน้ำแต่อย่างใด

ทางด้าน นาย ดนกอลี ชายเหร็น ปลัด อ.สุคิริน ได้รายงานสถานการณ์ไปยัง ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผวจ.นราธิวาส ว่า ขณะนี้ฝนได้หยุดตกแล้ว แต่ระดับน้ำยังทรงตัว และคาดว่าในช่วงดึก น้ำจะลดระดับลงเรื่อยๆ ทั้งนี้จากการสำรวจเบื้องต้น ไม่มีบ้านเรือนของราษฎรได้รับความเสียหาย

โดย ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผวจ.นราธิวาส ได้แจ้งไปที่ อ.สุคิริน ให้แจ้งกำนัน, ผู้ใหญ่บ้านและอาสาสมัครประจำหมู่บ้านในพื้นที่ ให้เฝ้าระวังบริเวณต้นน้ำและปลายน้ำ เตรียมความพร้อม และแจ้งเตือนประชาชนในละแวกที่ราบลุ่มและริมแม่น้ำลำคลอง ให้อพยพของขึ้นที่สูงเพื่อความปลอดภัย หากเกิดอุทกภัยให้จัดกำลังเข้าช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่โดยเร็วที่สุด ซึ่งสถานการณ์ในครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่น้ำมาเร็วไปเร็ว เป็นสัญญาณเตือนจากภัยธรรมชาติที่ทุกคนอย่าประมาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน