X

มุกดาหาร ส.อุตสาหกรรมท่องเที่ยว นำคณะศึกษาดูงานการท่องเที่ยวเวียดนามกลาง บนเส้นทางเศรษฐกิจท่องเที่ยว EWEC 

นางสาวเยาวลักษณ์ ตั้งประกิจ นายกสมาคมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า กิจกรรมนำคณะกรรมการบริหารสมาคมและสมาชิกศึกษาดูงาน และเยี่ยมชมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเวียดนามกลาง โดยใช้เส้นทางเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก (East West Economic Corridor : EWEC) เส้นทางที่สร้างงานเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดมุกดาหาร เชื่อม 1 เมืองเศรษฐกิจ และ 2 เมืองมรดกโลกของประเทศเวียดนาม ตอนกลางคือเมือง เวห์ ดานัง โฮ่ยอัน ระยะทางมุกดาหารถึงเวียดนามเพียง 245 กม. (เท่ากับมุกดาหารไปขอนแก่น) ผ่านสะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 มุกดาหาร – สะหวันนะเขต ที่มีมูลค่าสินค้าผ่านแดนสูงถึง ปีละกว่า 3 แสนล้านบาท ส่งผลให้เศรษฐกิจบนเส้นทาง EWEC จังหวัดมุกดาหาร มีอนาคตสดใส การท่องเที่ยวในท้องถิ่นและแขวงสะหวันนะเขต ถึงเวียดนามมีความเจริญรุดหน้า โดยเฉพาะเส้นทาง มุกดาหาร – เว้ห์ ดานัง โฮ่ยอัน สายเวียดนามกลาง ทุกช่วงวันหยุดยาวจะมีนักท่องเที่ยวใช้เส้นทางนี้ท่องเที่ยว ทั้งกรุ๊ปคาราวานรถยนต์ รถจักรยานยนต์ต่าง ๆ ขับขี่ไปยัง แขวงสะหวันนะเขต และเวียดนามกลางตลอดทั้งปี

เมืองท่องเที่ยวเวียดนามกลางอยู่ติดชายทะเลเป็นเมืองเศรษฐกิจ มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย โดยเฉพาะ 2 เมืองมรดกโลกเวห์ และโฮ่ยอัน เมืองท่า เมืองเศรษฐกิจดานัง ที่เจริญรุ่งเรืองด้านการท่องเที่ยวและค้าขายจากพื้นที่อยู่ติดทะเลจีนไต้ ยามค่ำคืนจะตื่นตาไปด้วยแสงสีสดใสประดับอลังการเต็มเมือง ในแม่น้ำฮันกลางเมืองจะคลาคล่ำไปด้วยเรือสำราญและสะพานทุกแห่งที่ประดับแสงสีไฟ led ฉายส่องสว่างเต็มพื้นที่

นายคณิต ปัญติโย นายกสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดมุกดาหาร กล่าวเสริมว่า พระราชวังเวห์เป็นเมืองมรดกโลกของเวียดนาม เมืองนี้จึงเป็นแหล่งรวมแม่ครัวเอกสายวัง เส้นทางนี้จึงคราคร่ำด้วยวัฒนธรรมอาหารการกินสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่ง เมนูอาหารพิเศษหม้อไฟทะเลเดือด กุ้งมังกรอบซอสเนย บุฟเฟ่อาหารนานาชาติท่านจะพบได้ที่เวียดนาม เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้อาหารเวียดนามมีชื่อกระจายไปทั่วโลกจากแม่ครัวเมืองเวห์ ยามค่ำจะมีการล่องเรือมังกรโดยมีนางรำ ร่ำร้องบทเพลงโบราณให้ชื่นชมเต็มลำน้ำหอม ยามค่ำประเทศเวียดนามจะถูกปลุกให้ตื่นตามนโยบายของภาครัฐ “ปลุกเมืองให้ตื่นรับการท่องเที่ยวยามค่ำคืน” ด้วยการแสดงแสงสีเสียงประดับตกแต่งตามร้านอาหารกินดื่มคราคร่ำแทบทุกหัวถนน รองรับการท่องเที่ยวได้ดื่มด่ำลิ้มรสบรรยากาศสนุกสนานตลอดทั้งคืนตามที่พักติดริมน้ำหอม นั่งรถซิกโล่แห่งเดียวในโลกเยี่ยมชมพระราชวังมรดกโลก

นครดานัง เมืองนำร่องด้านการท่องเที่ยว เป็นเลิศด้วยความคิดการท่องเที่ยวยามค่ำคืนมีแสงไฟหลากสีที่ปกคุมเต็มท้องฟ้าทั่วเมือง ชมสะพานมังกรที่ประดับตกแต่งไฟแสงสีต่างระดับ ลำตัวมังกรเลื้อยลอดใต้สะพานมีการแสดงพ่นน้ำพ่นไฟ ท่ามกลางเรือไฟน้อยใหญ่ที่ลอยเต็มลำน้ำฮัน เคียงข้างไนท์มาร์เก็ตตลาดกลางคืนชิมอาหารซีฟู้ดกุ้งมังกรและของฝาก พาคนรักเดินรับบรรยากาศสะพานแห่งรักริมฝั่งน้ำฮัน ที่อยู่ในบริเวณเดียวกันให้ท่านได้เดินเที่ยวเลือกชมเลือกซื้อ ได้เซลฟี่กับคนรักเต็มอิ่ม

“บานาฮิลล์” แหล่งท่องเที่ยวที่มนุษย์รังสรรค์ขึ้นยิ่งใหญ่สุดอลังการ ความสูงที่ไต่ขึ้นบนภูเขาด้วยกระเช้าลอยฟ้าติดอันดับโลก ชมการแสดงที่ยิ่งใหญ่ ณ ลานแสดงกลางแจ้งระบบเสียงก้องกระหึ่มกังวาลไกล ด้วยบรรยากาศที่หนาวเย็นสบาย นอนค้างบานาฮิลล์ดื่มด่ำความสุขบนยอดเขา ตื่นมาชื่นชมดอกไม้เมืองหนาวที่สวยสดบรรยากาศความรักแสนโรแมนติก เดินสัมผัสปุยเมฆบนสะพานมือลอยฟ้าที่มีคู่รักเคียงข้าง บานาฮิลล์เป็นอีกแห่งที่ท่านจดจำไม่ลืม

นายคณิต กล่าวปิดท้ายว่า ทัวร์เมืองมรดกโลกโฮ่ยอัน เยี่ยมชมบ้านเก่าเมืองเก่าสุดคลาสสิคด้วยศิลปะทุกมุมเมืองตลอดการเดินทางท่องเที่ยวทุกมุมมอง ล่องเรือกระด้งไปตามลำน้ำในชนบทท้องถิ่นพร้อมสัมผัสวัฒนธรรมริมลำคลอง ชมการแสดงรำเรือกระด้งที่ท่านจะมีส่วนร่วมโดยไม่ลืมเลือน กลางคืนชมสีสันการประดับโคมไฟส่องแสงสีระยิบระยับตลอดลำน้ำกลางเมืองโฮ่ยอัน บริการล่องเรือลำน้อยลอยกระทงกลางลำน้ำมอบความสุขแห่งรักบนสายน้ำสู่ท้องทะเลใหญ่ สิ่งต่าง ๆ ที่เราพบเห็นจะได้นำมาพัฒนาการท่องเที่ยวบ้านเราต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน