X

เพชรบูรณ์ – หยุดยาว”เขาค้อ-ภูทับเบิก”แน่น! นทท.เซ็งรถติดยาว-ห้องพักเต็ม

เพชรบูรณ์ – หยุดยาว”เขาค้อ-ภูทับเบิก”แน่น! นทท.เซ็งรถติดยาว-ห้องพักเต็ม

วันที่ 14 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงวันหยุดยาวนี้ จ.เพชรบูรณ์ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่แห่เดินทางไปสัมผัสอากาศเย็นสบายที่เขาค้อและภูทับเบิก ทำให้ห้องพักโรงแรมรีสิร์ตเต็มจนแทบไม่พอรองรับนักท่องเที่ยว ในขณะที่การจราจรทั้งเขาอและภูทับเบิกติดขัดค่อนข้างหนักในหลายจุด แต่ทั้งนี้ท่ามกลางบรรยากาศที่อุณหภูมิประมาณ 15 องศาเซลเซียส โดยในช่วงเช้ามีทะเลหมอกสวยงาม ทำให้นักท่องเที่ยวแห่ชื่นชม พร้อมใช้มือถือถ่ายเซลฟีเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก

ขณะเดียวกันตามร้านกาแฟ ร้านอาหาร และร้านขายของฝากของที่ระลึก ต่างคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวที่ถ่ายภาพและเช็คอิน จากนั้นยังอุดหนุนสินค้า จนสร้างความคึกคักให้กับเศรษฐกิจในพื้นที่ กระทั่งก่อให้เกิดเม็ดเงินไหลสะพัดหมุนเวียนหลายสิบล้านบาทในช่วงไม่กี่วันนี้ ส่วนปัญหารถติดทำให้นักท่องเที่ยงบางรายถึงกับแอกอาการหงุดหงิด ในขณะบางรายต่างทำใจกับปัญหาดังกล่าว

นายพิสิษฐ์พล โพธิ์ลิป กำนันตำบลเขาค้อ เปิดเผยว่า “ช่วงนี้ถือเป็นสัญญาณดี มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากทำให้รถติดยาว โดยเฉพาะตามจุดชมวิว ทุ่งกังหันลม วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ช่วงเช้าเมื่อวานยังมีทะเลหมอกให้ชม แต่เช้านี้อาจบางลงเล็กน้อย”

นอกจากนี้ยังมีรายงานแจ้งว่า ที่ภูทับเบิก อ.หล่มเก่า มีนักท่องเที่ยวกว่า 10,000 คนแห่ขึ้นไปเที่ยวพักผ่อนกันอย่างคึกคัก จนที่พักเต็ม นักท่องเที่ยวหลายรายถึงกับต้องผิดหวังกบับไป

นายชัยณรงค์ เพิ่มธัญการ จิตอาสาดูแลนักท่องเที่ยวภูทับเบิก เผยว่า “นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางมาตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม ทำให้การจราจรติดขัดมาก วันนี้ดีขึ้นเล็กน้อย ส่วนสภาพอากาศเช้านี้ยังเย็นสบายและอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 15 องศาเซลเซียส”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน