X

กาญจนบุรี อันตราย! ช่วงปิดเทอมเด็กๆชวนกันเล่นน้ำถูกกระแสน้ำพัดจมหายเสียชีวิต กู้ภัยเตือนอย่าปล่อยให้เด็กเล่นน้ำลำพังควรมีผู้ปกครองอยู่ด้วยตลอดเวลา

จากกรณีเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม เวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มเด็กๆได้มาเล่นน้ำคลายร้อนกันที่บริเวณหาดควาย พื้นที่ ตำบลวังกระแจะ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีหนึ่งในกลุ่มเด็กๆ คือเด็กหญิงอายุ 12 ปี ได้ถูกน้ำพัดลอยออกไปและไม่สามารถว่ายกลับเข้าฝั่งได้ ขณะนั้นน้องได้จับกิ่งไม้ไว้ประกอบกับแสน้ำที่ไหลเชี่ยวทำให้หมดแรงแล้วหลุดลอยไปกับกระแสน้ำ

ภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นทางอาสามูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี พร้อมด้วยอาสามูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ได้ระดมกำลังกันออกตามหาตามจุดต่างๆ จนกระทั่งเวลา 23.00 น. แต่ก็ยังไม่พบน้องจึงได้ยกเลิกภารกิจไป

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 14 ตุลาคม 2567 มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี จุดไทรโยคน้อย จุดสหกรณ์นิคม ได้จัดกำลังดำเนินการค้นหาอย่างต่อเนื่องจนโดยใช้เรือท้องแบนค้นหาตามจุดต่างๆ จนกระทั่งพบร่างของน้องอยู่ห่างจากจุดที่จมหายไปเกือบ 15 กิโลเมตร ทางมูลนิธิฯ จึงได้นำร่างของน้องขึ้นจากน้ำเพื่อให้แพทย์และร้อยเวร สภ.ไทรโยค ชันสูตรพลิกศพ ก่อนมอบร่างให้กับญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

มีรายงานข่าวแจ้งว่าก่อนเกิดเหตุที่เด็กหญิงวัย 12 ปี จะจมน้ำหายไปก่อนหน้านี้เพียงหนึ่งวัน บริเวณพื้นที่ดังกล่าวยังมีเหตุการณ์ที่กลุ่มวัยรุ่นได้ถูกกระแสน้ำพัดจมน้ำเสียชีวิต โดยผู้เสียชีวิตเป็นชายอายุ 25 ปี และพบร่างในเวลาต่อมา

นายขวัญชัย ถิระศิลป์ อาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี ก็อยากจะฝากเตือนพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กๆด้วยว่า จากเหตุการณ์ที่เด็กจมน้ําจะเกิดขึ้นมากในช่วงปิดภาคเรียน ช่วงเมื่อเดือนตุลาคม เมษายน มีนาคม เมษายน พฤษภาคม เป็นช่วงที่เด็กจมน้ําบ่อยมาก ก็อยากจะให้ผู้ปกครองดูแลเด็กเป็นพิเศษหรือกําชับเด็กๆ อย่าลงไปเล่นน้ําโดนตามลําพังหรือไปเฉพาะเด็กๆ ถ้าไม่มีผู้ปกครองไปด้วยอย่าลงเล่นเด็ดขาดโดยเฉพาะน้ําในแม่น้ําเพราะว่ามันจะเป็นน้ําที่ไหลแรงและเชี่ยวซึ่งอาจจะเกิดอันตรายและสูญหายไปในน้ําได้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน