X

ขโมยตระเวนลักมิเตอร์ประปากว่า 30 บ้าน เดือด ร้อนไปทั่ว 

เชียงราย-ตำรวจเชียงราย ออกสืบสวนคนร้ายก่อเหตุสร้างประวัติการณ์ตระเวนลักมิเตอร์ประปากว่า 30 บ้าน เดือด ร้อนไปทั่ว  หาเงินซื้อยาเสพติดมาเสพ เมื่อบุกจับถึงบ้าน พบของกลางมิเตอร์น้ำประปา แม่ยายรู้เรื่องโกรธจัดด่าลูกสาวลูกเขยก่อเหตุมาแล้ว 3 ครั้ง ไม่เข็ด ให้ตำรวจจับไปขังคุกอีก

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 12 ต.ค.67 เวลา 16.00 น. พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมือง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งจากนายทวีศักดิ์ สุขก้อน ผู้จัดการการประปาภูมิภาคสาขาเชียงราย  ว่ามีคนร้ายลักมิเตอร์น้ำประปา หายไปกว่า 30 บ้าน ตั้งแต่หลังน้ำท่วมบริเวณ ถ.สันติสุข หมู่.9 ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย  จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.พรต เศรษฐกร รอง ผกก.สส.สภ.เมือง พ.ต.ต.สมชาย พรหมมินทร์ สว.สส.สภ.เมือง ออกสืบสวน หาข่าวร่วมวิเคราะห์วางแผนและออกสืบสวนหาข้อมูลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุแต่ละจุด พบผู้ก่อเหตุใช้ยานพาหนะและการแต่งกายลักษณะคล้ายกันตลอด จนกระทั่งพบหลักฐานชัดเจน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบบ้านพักหลังหนึ่ง  หมู่.10 บ้านห้วยฮ่อม ต.ท่าสาย อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.ฝน พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย คล้ายรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ จอดอยู่บริเวณบริเวณข้างบ้านหลังดังกล่าว  ภายในบ้าน พบ น.ส.ฝน และนายหล้าสามีภรรยานอนอยู่ภายในห้องนอนของบ้านมีท่าทางพิรุธน่าสงสัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงสอบถามนำหลักฐานภาพกล้องวงจรปิดให้นายหล้าดู  ทำให้ทั้งสองคนรับสารภาพว่าร่วมกันลักทรัพย์มิเตอร์น้ำจริงหลายครั้ง

เพื่อหาเงินมาใช้จ่ายในบ้านและซื้อยาเสพติดมาเสพ  โดยจะทุบแยกส่วนประกอบที่เป็นพลาสติกออกแล้วนำทองเหลืองไปขายให้ร้านรับซื้อของเก่าในราคากิโลกรัมละ 120 บาท มิเตอร์น้ำ 1 ชิ้น จะหนักประมาณ 1กิโลกรัม ซึ่งจากการตรวจค้นภายในบ้านพักของนายหล้าและ น.ส.ฝน พบของกลางมิเตอร์น้ำ ซึ่งถูกลักขโมยมาจากบริเวณหน้าบ้านพัก หมู่.9 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจึงยึดของกลางและควบคุมตัวตัวผู้ต้องหาทั้งสอง ไปชี้จุดที่ได้เข้าไปลักทรัพย์มิเตอร์น้ำ ทั้งกลางวันและกลางคืน ที่ผู้ต้องหาทั้งสองคนพอจำได้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขยายผลไปยังร้านรับซื้อของเก่าบริเวณบ้านหัวดอย จากการตรวจสอบพบมิเตอร์ที่นายหล้านำมาขายที่ร้านอีกจำนวน 4 ชิ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจะได้ดำเนินการขยายผลในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป   ในกรณีดังกล่าวนายทวีศักดิ์ สุขก้อน ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาคสาขาเชียงราย ขอประชาสัมพันธ์ให้ร้านรับซื้อของเก่าทราบว่า กรณีการรับซื้อมิเตอร์น้ำซึ่งเป็นทรัพย์สินของการประปาส่วนภูมิภาคมีความผิดตามกฎหมายและประชาชนผู้ใดมีแบะแสเกี่ยวการลักขโมยมิเตอร์น้ำ สามารถสามารถแจ้งการประปาส่วนภูมิภาคสาขาเชียวราย เบอร์ 053-711655 หรือแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881