X

ไล่จับ!! รถเก๋งขนแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ชนประสานงากระบะ ดับ 4 ศพ บาดเจ็บ 5 ราย จ.สระแก้ว 

สระแก้ว – เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งขนแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ชนประสานงากระบะ ดับ 4 ศพ บาดเจ็บ 5 ราย จ.สระแก้ว ส่วนสาเหตุ สจ.ในพื้นที่จวก เกิดจากเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจฯ ในพื้นที่ ขับไล่ล่าจับรถเก่งขนแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา จนมาเกิดอุบัติเหตุสยองตายหมู่ ระบุ เจ้าหน้าที่ไล่จับแบบไม่มียุทธวิธี แล้วคนบริสุทธิ์จะต้องสูญเสียอีกเท่าไหร่ หลังเกิดเหตุลักษณะนี้ในการไล่จับรถขนสินค้าหนีภาษีจนชนบ้านชาวบ้านเสียหายหนัก เรียกร้องให้ ผบ.กองกำลังบูรพา ออกมาชี้แจง

เมื่อเวลา 15.50 น.วันที่ 15 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เอกวุฒิ เพ็ชรสมบัติ รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองหาด จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งชนประสานงากับรถกระบะ 4 ประตู เส้นทางถนนสายจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน-คลองหาด ทางหลวง สก.4058 บริเวณพื้นที่บ้านเขาดิน ม.8 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เบื้องต้น มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และบาดเจ็บประมาณ 5 ราย จึงรายงานให้กับ พ.ต.อ.จากเทพ ผงผาย ผกก.สภ.คลองหาด รับทราบ และเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ โดยมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูจุดคลองหาด ร่วมกันช่วยเหลือผู้บาดเจ็บส่ง รพ.คลองหาด อย่างเร่งด่วน ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นเส้นทางมุ่งหน้าจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน-คลองหาด สองข้างทางมีลักษณะเป็นป่าอ้อย ซึ่งศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 สระแก้ว รายงานว่า อุบัติเหตุจราจรดังกล่าว มีผู้เสียชีวิต จำนวน 4 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 5 ราย

ทั้งนี้ สำหรับคู่กรณีฝ่ายที่ 1 เป็นรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ อีซูซุ  สีดำ  ทะเบียน ฌย-4189 กทม. มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ประกอบด้วย 1.นายเลอชัย เกตวัลห์ อายุ 68 ปี ผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บ ,2.นางสมศรี เกตวัลห์ อายุ 65 ปี ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ ,3.ด.ช.พักตร์พระพุทธ พิมพ์ถาวร อายุ 5 ปี ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ ,4.ด.ช.พิมพ์พระพุทธ พิมพ์ถาวร อายุ 6 ปี ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ โดยรถยนต์กระบะ 4 ประตู มีสภาพหน้ารถพังยับ จอดอยู่กลางถนน ซึ่งนายเลอชัยและนางสมศรี เป็นตายายของเด็กทั้ง 2 ราย ที่นั่งกอดกันอยู่ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำตัวส่ง รพ.คลองหาดในเวลาต่อมา

ขณะเดียวกัน รถยนต์คู่กรณีฝ่ายราย เป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน 5กน 7538 กทม. มีนายธนากร บุตรพรม อายุ 41  ปี เป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บ ส่วนผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยอีก 4 คน เป็นชาวกัมพูชา เสียชีวิตทั้งหมด ประกอบด้วย 1.MR.LOIRN VANNAK อายุ 43 ปี สัญชาติกัมพูชา เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ร่างกระเด็นตกไปนอกรถ ,2.ชายไม่ทราบชื่อสกุลจริง อายุประมาณ 30 ปี (ไม่พบเอกสารประจำตัว) เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ,3.ชายไม่ทราบชื่อสกุลจริง อายุประมาณ 30 ปี (ไม่พบเอกสารประจำตัว) เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และ 4.เด็กชายไม่ทราบชื่อสกุลจริง อายุประมาณ 5 ปี (ไม่พบเอกสารประจำตัว) เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เช่นกัน โดยรถคันนี้พุ่งตกลงไปในป่าอ้อยข้างทาง สภาพหน้ารถพังเสียหายยับเยินทั้งคัน

สำหรับพฤติการณ์แห่งคดีโดยย่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า ศูนย์วิทยุ สภ.คลองหาด รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุจราจรมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายรายและมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบรถยนต์ (กระบะ 4 ประตู)  ยี่ห้อ อีซูซุ  สีดำ  ทะเบียน ฌย 4189 กทม. เฉี่ยวชนกับ รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน 5กน 7538 กทม. มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม จำนวน 5 ราย และมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุจำนวน 4 ราย จึงถ่ายภาพสถานที่เกิดเหตุ วาดแผนที่พอสังเขปไว้ นำรถทั้งสองคันมาเก็บรักษาที่ สภ.คลองหาด เพื่อตรวจสภาพหาร่องรอยการเฉี่ยวชนต่อไป

โดยจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่่ตำรวจ ทราบว่า รถยนต์เก๋งคันเกิดเหตุ ได้รับชาวกัมพูชา 4 คน มาจากตลาดศรีเพ็ญหรือตลาดเขาดิน บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน โดยขับมุ่งหน้าเข้ามาที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ส่วนรถยนต์กระบะ 4 ประตู ซึ่งเป็นตาหลานกำลังจะขับรถจาก อ.คลองหาด จะเข้าไปที่ตลาดจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดินฯ บ้านซึ่งอยู่บริเวณเขาช่องแคบ เมื่อถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง พบรถเก๋งขับมาด้วยความเร็วสูง ทำให้ชนประสานงากับรถยนต์กระบะ 4 ประตู และรถเก๋งเสียหลักพุ่งลงข้างทาง จนมีผู้โดยสารชาวกัมพูชากระเด็นออกมานอกรถ และเสียชีวิตทันที 4 ราย ซึ่งผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญูจุดคลองหาด นำส่งไปชันสูตรเพิ่มเติมไปที่ รพ.คลองหาด และร่วมกันรับร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย ออกมาจาก รพ.เพื่อดำเนินการตามระเบียบกฎหมายในช่วงค่ำที่ผ่านมา  ส่วนผู้ขับขี่ทั้ง 2 คันอยู่ระหว่างรอการสอบสวนเพิ่มเติม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุ นายศิริไพบูลย์ วัฒณวงศ์ชัย (สจ.เสือ) ซึ่งเป็นสมาชิกสภาจังหวัดสระแก้ว เขตคลองหาด ซึ่งมีบ้านอยู่บริเวณเขาช่องแคมใกล้กับจุดเกิดเหตุ และบ้านของผู้ประสบเหตุที่มีเด็ก 2 คน ได้รับบาดเจ็บ ได้ออกมาโพสต์ทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “เราจะต้องสูญเสียอีกเท่ารัย??? กับการทำงานของชุดนี้ เอาคนไม่ได้ผ่านการฝึกยุทธวิธี มีแต่กม.กับอำนาจ แต่ขาดการฝึกฝนมาทำหน้าที่ ไล่จับแบบไม่มียุทธวิธี แล้วคนบริสุทธิ์จะต้องสูญเสียอีกเท่ารัย คำถาม??
คุณไม่มียุทธวิธีที่ดีกว่านี้หรือ!! อยากสร้างแต่ผลงาน แต่ลืมถึงความปลอดภัย แล้วใครจะรับผิดชอบ?? ขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตทั้ง5คนด้วยครับ#โค้งเขาดิน”

ขณะเดียวกัน สจ.เสือ ยังระบุด้วยว่า “ผบ.กองกำลังต้องมีคำตอบ?? ครั้งที่แล้วไล่ชนบ้านเขาพัง ครั้งนี้ไล่จนมีคนตาย 4 ศพ บาดเจ็บสาหัส 3 ราย คำถาม เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติชุดนี้ ผ่านการฝึกฝนยุทธวิธีมาหรือไม่??? ถ้าเป็นรถนักเรียนล่ะอะไรจะเกิดขึ้น ใครจะรับผิดชอบ” นอกจากจากนั้น สจ.เสือยัง บอกอีกว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเพราะ เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจ (ฉก.) สังกัดกองกำลังบูรพา ซึ่งประจำอยู่บริเวณเส้นทางเข้า-ออก จุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ทราบว่า รถยนต์เก่งคันดังกล่าว มีการขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย จึงมีการขับรถไล่ติดตามมาด้วยความเร็ว โดยไม่ได้มีการประสานหน่วยงานอื่นให้มีการสกัดจับ จนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น

———————————-
ขอบคุณภาพ/กู้ภัยร่วมกตัญญู จ.สระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"